Cô giáo cùng con gái tự tử trong nhà trọ

Thứ Hai, 18/03/2013, 10:51
Vào khoảng 8h ngày 17/3, tại căn nhà 19/8 đường Đặng Thái Thân thuộc tổ dân phố 10, phường Tân Thành, TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) đã xảy ra một vụ việc đau lòng khi người dân phát hiện một cô giáo cùng con gái tự tử trong nhà trọ.

Nạn nhân được xác định là cô Trần Thị Hạ (41 tuổi), là giáo viên dạy môn Anh văn của Trường THCS Đoàn Thị Điểm và cháu Nguyễn Thị Phương Thảo (5 tuổi, con gái cô Hạ). Theo một sinh viên sống cùng nhà trọ cho biết, hằng ngày cô Hạ thường thức dậy rất sớm để chuẩn bị cho con gái đi học rồi lên lớp. Nhưng hôm nay đến gần 8h vẫn thấy cửa nhà đóng im ỉm và khóa trái bên trong, khi mọi người gõ cửa gọi thì không thấy trả lời. Thấy có dấu hiệu bất thường nên cùng nhau phá cửa xông vào thì mọi người tá hỏa phát hiện cô Hạ chết trong tư thế treo cổ, cách đó không xa là cháu Thảo nằm chết trên giường. Vụ việc được cấp báo lên Công an TP Buôn Ma Thuột.

Nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã có mặt tại hiện trường để khám nghiệm và điều tra làm rõ. Tại hiện trường, mọi vật dụng trong nhà không bị xáo trộn, chiếc xe máy cô Hạ thường dùng để đi làm vẫn đậu trong nhà.

Ngôi nhà trọ nơi xảy ra vụ việc đau lòng.

Được biết, hoàn cảnh của gia đình cô Hạ rất đáng thương. Cô Hạ lập gia đình cùng thầy Ng.V.H. (45 tuổi) vào năm 2002 và có với nhau 2 người con, cháu Th. là con út. Hơn 1 năm trở lại đây, do cuộc sống vợ chồng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn vì chuyện tiền bạc nên đã ly dị. Cô Hạ đi thuê nhà trọ ở riêng cùng với cháu Thảo.

Theo một số đồng nghiệp dạy cùng trường với cô Hạ cho biết, thời gian gần đây cô Hạ thường tâm sự có vay một khoản tiền lớn để chi trả tiền xây nhà, mua đất khi đang cùng sống với chồng nhưng không có khả năng chi trả. Có thể nguyên nhân dẫn đến vụ việc đau lòng trên là do chuyện vay mượn tiền nong. Ngoài ra, tại hiện trường, Cơ quan điều tra cũng đã phát hiện một bức thư tuyệt mệnh dài hơn 8 trang do cô Hạ để lại.

Hiện nguyên nhân vụ việc đang được Công an TP Buôn Ma Thuột tiến hành điều tra làm rõ

Văn Thành
.
.
.