Cô gái “mất tích” được tìm thấy là do bỏ nhà theo bạn chát

Chủ Nhật, 24/03/2013, 19:00
Theo trình bày của cô học sinh lớp 8 này, thì vào mùng 4 Tết Quý Tỵ, trong lúc “lang thang” trên mạng đã “gặp” là kết bạn với một thanh niên 17 tuổi. Sau 4 ngày hẹn hò trên mạng, đến sáng 17/2 (mùng 8 Tết), cô nữ sinh này đã thu xếp tư trang trốn gia đình theo người bạn trai chưa một lần gặp mặt ngoài đời và sau đó đưa nhau vào TP Hồ Chí Minh…

Được sự giúp đỡ của Công an TP Quy Nhơn, Công an TP Hồ Chí Minh và Interpol Việt Nam, cuối cùng người cha cũng đã tìm thấy con gái mình tại một nhà trọ gần biên giới Việt Nam - Campuchia. Cùng với cô gái 15 tuổi, học sinh lớp 8 Trường THCS thuộc TP Quy Nhơn, 3 bé gái khác cùng tuổi quê ở các tỉnh phía Nam đang trọ tại đây cũng được tổ công tác đưa về gia đình.

Công an TP Quy Nhơn ghi lời khai của nữ sinh trước khi được gia đình đưa về nhà.

Chiều 4/3, một người đàn ông tên T. (45 tuổi, ở TP Quy Nhơn) đến Công an TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định gửi đơn cầu cứu về việc con gái đang học lớp 8 bỏ nhà đi từ ngày 17/2, đến nay chưa về. Sau hơn nửa tháng nỗ lực của Interpol Việt Nam, Công an các đơn vị, địa phương và cố gắng của gia đình, nữ học sinh mất tích đã được tìm thấy.

Theo trình bày của cô học sinh lớp 8 này, thì vào mùng 4 Tết Quý Tỵ, trong lúc “lang thang” trên mạng đã “gặp” là kết bạn với  một thanh niên 17 tuổi, ở huyện Vân Canh, Bình Định. Sau 4 ngày hẹn hò trên mạng, đến sáng 17/2 (mùng 8 Tết), cô nữ sinh này đã thu xếp tư trang trốn gia đình lên Vân Canh ở với người bạn trai chưa một lần gặp mặt ngoài đời và sau đó đưa nhau vào TP Hồ Chí Minh được một phụ nữ - người bạn trai này giới thiệu là chị - bố trí chỗ ở, lo ăn mặc. Khoảng một tuần sau em được đưa đến gần biên giới Campuchia.

Cô nữ sinh đó cho biết vì muốn tự kiếm tiền nên khi nghe bạn bảo có công việc trong TP Hồ Chí Minh đã vội vàng đi theo. Và cô thật sự lo sợ, hối hận vì việc làm nông nổi của mình, nhất là khi biết có người gọi điện tống tiền gia đình nếu không sẽ bán cô sang Campuchia

Xuân Linh
.
.
.