Cô gái Huế đạt học bổng ngành Y ở Cambridge

Thứ Tư, 06/01/2010, 13:04
Nguyễn Bảo Quỳnh Nga là người gốc Việt đầu tiên bước chân vào ngành Y ở Trinity College, một trong 31 trường của ĐH Cambridge - Anh với suất học bổng trị giá gần 23.500 bảng Anh (tương đương 700 triệu đồng Việt Nam vào thời điểm đó).

Ông David Wilson, cố vấn cao cấp Trường dự bị CTC (Cambridge Tutors College) xem Quỳnh Nga là một tấm gương điển hình cho trí tuệ Việt Nam. Điều này hoàn toàn thuyết phục khi Nga nằm trong top 5 của CTC và là 1 trong 38 SV thuộc top 10 quốc gia do hội đồng thi Edexcel cấp chứng chỉ A, chứng chỉ AS và IGCSE. Nga thuộc top 10 hóa và vật lý cho chứng chỉ A. Ngoài ra, cô gái Huế bé nhỏ này còn nhận nhiều huy chương và giải thưởng từ các cuộc thi toán, lý, hóa khác ở CTC.

Quỳnh Nga cùng các bạn SV ngành Y ở Cambridge.

Ít ai biết, Quỳnh Nga "dân" chuyên Quốc Học chính hiệu. Nhắc đến cái tên Quỳnh Nga, Thái Bảo "Rung chuông vàng", nhiều giáo viên ở Trường THPT Chất lượng cao Quốc Học đều ấn tượng với tài năng của hai anh em. Năm lớp 10, Nga được học bổng bán phần học ở CTC.

Tháng 2/2008, em giành được suất học bổng trị giá hơn 700 triệu đồng Việt Nam, trở thành người gốc Việt đầu tiên bước chân vào ngành Y ở Trinity College. Trong năm đầu tiên, Nga đạt 4 điểm A ở 21 Unit (1 môn gồm 6 Unit), trong đó, hóa đạt 599/600; sinh đạt 570/600. Bạn bè cùng lớp nể phục về tài năng của cô gái xứ Huế.

Quỳnh Nga tâm sự: "Sinh ra trong một gia đình truyền thống, niềm đam mê y học đã thấm sâu vào tâm hồn em. Em muốn phát triển một số kỹ thuật riêng của ba cùng với công nghệ mới để cứu người". Để trở thành một bác sĩ giỏi, con đường phấn đấu còn dài.

"Dù ở đâu, hay làm gì, mình luôn nỗ lực xây dựng, đóng góp cho quê hương. Lòng tự tôn, tự hào dân tộc sẽ cho mình một điểm tựa để đi tới", Quỳnh Nga tâm sự

Vĩnh Linh
.
.
.