Cháy nhà hàng đặc sản thịt thú rừng

Thứ Tư, 02/04/2014, 11:24
Khoảng 7h10 sáng nay (2/4), một nhà hàng chuyên thịt thú rừng có tên Dzo Dzo nằm trong ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Xiển, quận Thanh Xuân (Hà Nội) bốc cháy.

Địa điểm phát hỏa xuất phát tại tầng 3, có diện tích khoảng 300m2 của nhà hàng. Do nhà hàng được trang trí chủ yếu bằng tre trúc và gỗ nên tốc độ bắt lửa nhanh và cháy lớn.

Theo một số nhân chứng là nhân viên nhà hàng cho biết, lúc lửa phát cháy, tại tầng 3 này có 3 nhân viên nhà hàng đang ngủ. Họ liền bật dậy hô hoán, gọi người dân xung quanh trợ giúp dập lửa. Tuy nhiên do bị mất nước nên phải gọi và chờ xe cứu hỏa tới.

Theo Trung tá Nguyễn Văn Thắng, Phó Trưởng phòng Phòng Cảnh sát PCCC Hoàng Mai ( cụm PCCC số 8) cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin báo cháy, Phòng Cảnh sát PCCC Hoàng Mai đã điều động 2 xe, trong đó có cả xe thang cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ phối hợp với lực lượng cảnh sát PCCC và 2 xe của Trường Cảnh sát PCCC nhanh chóng tới hiện trường xử hỏa hoạn.

Lực lượng Cảnh sát PCCC đang bắc thang từ nhà liền kề trèo sang để xử lý đám cháy.

Dù thời điểm xảy cháy, nhiều nơi trên địa bàn các quận Thanh Xuân, Hà Đông đang bị mất nước do đường ống dẫn nước sạch từ sông Đà về Hà Nội đang bị vỡ, các trụ nước chữa cháy trên đường Nguyễn Xiển (Thanh Xuân) không có nước, nhưng rất may lực lượng chữa cháy đã kịp thời khai thác được nguồn nước chữa cháy tại một hồ câu gần đó, nên công tác chữa cháy không ảnh hưởng, tiến độ xử lý cháy rất nhanh.

Lực lượng Cảnh sát PCCC phải đập kính, kéo vòi rồng từ căn nhà liền kề sang để phun nước dập cháy.

Chỉ trong vòng 20 phút đám cháy đã được khống chế, không để cháy lan sang các nhà liền kề. Đến khoảng 8h20 phút, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn.

Hiện lực lượng chức năng đang phong tỏa điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy

P. Tâm – M. Hiền
.
.
.