Chuyển viện do máy chụp cắt lớp hỏng

Thứ Tư, 11/04/2007, 12:09
Các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên cho biết chiếc máy chụp cắt lớp C.T Scanner đã hỏng, nên gia đình cháu Tâm phải tự thuê xe chuyển nạn nhân ra Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định. Chiếc máy này mới lắp đặt được 2 năm nhưng kịp hỏng nhiều lần.

9h27' sáng 9/4, cháu Trương Công Tâm, 8 tuổi, học sinh lớp 2 Trường Tiểu học Phú Lâm 2, phường Phú Lâm, TP Tuy Hòa, bị chấn thương nặng vùng đầu trong một vụ tai nạn đường sắt.

Cháu Tâm được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên để cấp cứu. Tuy nhiên, các bác sĩ của bệnh viện này cho biết chiếc máy chụp cắt lớp C.T Scanner đã hỏng, nên gia đình cháu Tâm phải tự thuê xe chuyển nạn nhân ra Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định để chẩn đoán và điều trị.

Trước đó đã có một số trường hợp bệnh nhân phải chuyển viện ngoại tỉnh vì lý do nêu trên.

Trao đổi với PV Báo CAND, bác sĩ Phan Vũ Nhân - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên xác nhận một bộ phận linh kiện máy C.T Scanner của bệnh viện đã hư hỏng, phải chờ mua linh kiện nhập ngoại để thay thế.

Được biết, chiếc máy C.T Scanner trên trị giá 60.000 USD, nhưng sau hơn hai năm lắp đặt, đã phải tạm dừng hoạt động nhiều lần do hư hỏng.

Nhiều y, bác sĩ cho rằng, cơ quan chức trách cần phải vào cuộc, thanh tra việc đầu tư, lắp đặt chiếc máy C.T Scanner trên

P.L.
.
.
.