Chùm ảnh: Phối hợp xử lý vi phạm trong đường hầm vượt sông Sài Gòn

Thứ Ba, 27/08/2013, 16:44
Với mục tiêu đảm bảo TTATGT, và nâng cao ý thức của người điều khiển phương tiện trong việc chấp hành các quy định Luật giao thông đường bộ khi lưu thông qua hầm vượt sông Sài Gòn, Phòng CSGT đường bộ, đường sắt (Công an TP HCM) đã phối hợp cùng Trung tâm Quản lý đường hầm Sông Sài Gòn triển khai kế hoạch quan sát, ghi hình, xử lý vi phạm trong phạm vi công trình đường hầm.

Đường hầm vượt sông Sài Gòn.

Hằng ngày, Phòng CSGT đường bộ, đường sắt bố trí một tổ tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm tại khu vực công trình đường hầm Sông Sài Gòn.

Đồng thời, cán bộ thuộc trung tâm quản lý công trình đường hầm Sông Sài Gòn đã phối hợp cùng CBCS được Phòng bố trí trực tại Phòng Điều khiển Trung tâm để nắm bắt diễn biến tình hình trong ngày, theo dõi, quan sát và xử lý các sự cố về TTATGT trong khu vực đường hầm. Cung cấp hồ sơ (bản ảnh, dữ liệu) vi phạm để Phòng trích xuất, hoàn thiện phiếu báo vi phạm hành chính qua hình ảnh và gửi thông báo đến Công an phường, xã, thị trấn để yêu cầu người vi phạm chấp hành quyết định xử phạt theo đúng quy định của Pháp luật.

Qua hai tháng thực hiện việc xử phạt (từ 12/6 đến 15/8) lực lượng CSGT đã kiểm tra, xử lý trên 1.050 trường hợp vi phạm, nộp kho bạc Nhà nước số tiền 1.802.700.000 đồng.

Đặc biệt, Phòng đã phối hợp cùng Trung tâm quản lý xử lý, ra quyết định xử phạt 16 trường hợp xe mang biển số xanh và một trường hợp xe mang biển số nước ngoài vi phạm lỗi lưu thông quá tốc độ quy định.

Các lỗi vi phạm thường thấy là lưu thông chạy quá tốc độ quy định (754 trường hợp), tránh vượt xe trong hầm đường bộ không đúng quy định (10 trường hợp) chạy trong hầm không bật đèn chiếu sáng (210 trường hợp) xe ô tô đi vào phần đường dành cho xe mô tô, gắn máy:(71 trường hợp), xe quá khổ lưu thông qua hầm (5 trường hợp) và các lỗi vi phạm khác…

Trong sáng nay, 27/8 hàng chục phương tiện chủ yếu là xe ô tô vi phạm không bật đèn chiếu sáng, chạy quá tốc độ cho phép khi lưu thông trong đường hầm vượt sông Sài Gòn (tốc độ cho phép từ 30-60km/h).

…Một trường hợp không bật đèn chiếu sáng khi qua hầm bị lập biên bản xử lý trong sáng 27/8.

Bên cạnh đó, Phòng CSGT đã tiếp nhận 14.914 bản ảnh và dữ liệu vi phạm tốc độ từ Trung tâm quản lý công trình đường hầm Sông Sài Gòn và đã tiến hành xử lý, nộp về Kho bạc Nhà nước số tiền 872.800.000 đồng.

Đồng thời, trong công tác nắm bắt, phối hợp xử lý diễn biến tình hình các vụ việc xảy ra trong ngày, từ khi thực hiện tới ngày 15/8 đã tiến hành ghi nhận 255 trường hợp xe bị hỏng (21 xe ô tô; 234 xe mô tô bị hỏng, dắt bộ qua hầm).

Hình ảnh kiểm tra xe vi phạm thường xuyên tạo nút giao thông khu vực hầm vượt sông Sài Gòn trở nên thông thoáng.

 

Minh Đức
.
.
.