Chùm ảnh: Hai xe khách đấu đầu tại Bình Thuận, 10 người tử vong

Thứ Hai, 09/02/2015, 09:57
Trên đường chở khách về quê ăn Tết, ôtô biển TP HCM đã 'đấu đầu' với xe khách Bình Thuận khiến hai xe lao thêm 15m, một chiếc chui vào nhà dân. Hai tài xế và 8 hành khách chết tại chỗ, một số nạn nhân văng ra ngoài.
2h30 sáng 9/2, xe khách giường nằm màu xanh lá chạy trên quốc lộ 1A, hướng từ TP HCM đi Nghệ An. Khi đến xã Hàm Minh (huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận), xe này đấu đầu với xe khách mang biển số của tỉnh Bình Thuận chạy chiều ngược lại.
Cú tông mạnh khiến chiếc xe khách Bình Thuận bị đẩy lùi một đoạn khoảng 15m, húc sập tường và chui vào nhà dân bên đường. Chiếc xe giường nằm cũng lao qua chiều ngược lại.
Tai nạn khiến 10 người chết, trong đó có hai tài xế. Đầu hai xe khách nát bét, hư hỏng hoàn toàn. "Khi mọi người chạy ra, nhiều người la hét, cầu cứu. Một số thi thể trên xe của Bình Thuận rơi xuống đường", một người tham gia cứu hộ cho biết.
So với xe giường nằm, ôtô khách lao vào nhà dân biến dạng nặng hơn. Các nạn nhân tử vong và bị thương nặng đa phần đều trên chiếc xe này.
Các dãy ghế ngồi trên xe khách bị ép chặt, nằm tứ tung. "Trong số các nạn nhân bị thương có một số trẻ nhỏ", một nhân chứng cho biết.
Vết máu vương vãi, hành lý, giày, dép... của các hành khách ngổn ngang trên xe.
Khu vực vôlăng của tài xế xe khách TP HCM biến dạng hoàn hoàn.
Theo thông tin ban đầu, xe giường nằm chở khoảng 45 khách, đa số là từ TP HCM về Nghệ An ăn tết. Riêng xe khách chui vào nhà dân mới xuất phát từ Phan Thiết vào TP HCM được khoảng một giờ thì bị nạn.
Khu vực xảy ra tai nạn nằm gần chợ mới Hàm Minh đang được xây dựng. Sáng nay, hiện trường vẫn chưa được giải quyết xong.
Nguyên nhân đang được các cơ quan chức năng tỉnh Bình Thuận làm rõ.
theo VNE
.
.
.