Chuẩn bị xây dựng cầu Bươu, cầu Tó

Thứ Sáu, 18/07/2008, 08:38

Sau khi Báo CAND phản ánh nhiều cây cầu trên QL70, qua sông Tô Lịch đã quá "đát" nhiều năm đặt người và phương tiện giao thông vào tình trạng nguy hiểm, Ban quản lý dự án giao thông đô thị Hà Nội cho biết: Đã đấu thầu thành công việc xây dựng cầu Bươu với mức đầu tư 7 tỷ đồng. Hiện nhà thầu đang hoàn tất các thủ tục, xây dựng phương án phân luồng phương tiện để chuẩn bị thi công.

Tình trạng cầu Tó bị hư hại rất nặng, đã bị sập cả mảng bê tông gây kinh hoàng cho người tham gia giao thông cũng đang được thẩm tra thiết kế kỹ thuật, lập dự toán công trình.

Trong tháng 8/2008 có thể đấu thầu với mức đầu tư dự kiến khoảng 20 tỷ đồng. Đây là hai trong số hàng chục cây cầu như Cầu Triền, cầu Đăm, cầu Ngà... đều đã quá hạn nhiều năm, không còn hồ sơ hoàn công nên rất khó lường trước những hiểm họa mà nó gây ra.

Được biết, khó khăn lớn nhất là tổ chức phân luồng cho người và phương tiện giao thông qua khu vực cầu Bươu, bởi đây là tuyến huyết mạch duy nhất cho các phương tiện đi hướng này. Trong khi đó, hàng chục ngàn phương tiện trong đó chủ yếu là xe ôtô tải nặng luôn chờ đi qua đây

PV
.
.
.