Chuẩn bị xây dựng Trung tâm Thể dục thể thao vùng Nam đồng bằng sông Hồng

Thứ Ba, 15/03/2011, 10:33
Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định đã yêu cầu Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) chỉ đạo đơn vị tư vấn hoàn thiện thiết kế ngay trong tháng 3 để kịp khởi công xây dựng Trung tâm TDTT vùng Nam đồng bằng sông Hồng ngay trong quý 4 năm 2011.

Sáng 14/3, tại cuộc họp các lãnh đạo chủ chốt của tỉnh, ông Nguyễn Văn Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định đã yêu cầu Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) chỉ đạo đơn vị tư vấn hoàn thiện thiết kế ngay trong tháng 3 và phối hợp với các sở, ngành liên quan khẩn trương hoàn thành các thủ tục đầu tư trình Bộ VH-TT&DL trong quý 2, xúc tiến các thủ tục cấp vốn trong quý 3 để kịp khởi công xây dựng Trung tâm TDTT vùng Nam đồng bằng sông Hồng ngay trong quý 4 năm 2011.

Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định cũng yêu cầu chủ đầu tư và đơn vị tư vấn thiết kế đảm bảo một số yêu cầu cơ bản đối với công trình quan trọng này. Trong đó, Trung tâm TDTT vùng Nam đồng bằng sông Hồng phải tuân thủ theo các quy hoạch chi tiết đã được phê duyệt, có quy mô lớn chỉ sau Trung tâm TDTT tại Hà Nội, đạt tiêu chuẩn xây dựng loại I và đủ tiêu chuẩn phục vụ các giải đấu quốc tế.

Về mặt kiến trúc, công trình này phải vừa đảm bảo tính hiện đại, vừa phản ánh được các đặc trưng của địa phương và vùng, tạo ra điểm nhấn của cả tỉnh và khu vực vùng Nam đồng bằng sông Hồng. Tại cuộc họp, lãnh đạo tỉnh cũng yêu cầu chủ đầu tư phối hợp với TP Nam Định xúc tiến giải phóng mặt bằng, phấn đấu hoàn thành ngay trong năm 2011.

Trung tâm TDTT vùng Nam đồng bằng sông Hồng có tổng diện tích hơn 270 nghìn m2. Giai đoạn I của dự án có tổng mức dự toán đầu tư gần 1.504 tỷ đồng, bao gồm: nhà thi đấu đa năng 4.000 chỗ có diện tích mặt sàn gần 16.000m2, sân quần vợt có mái che 2.000 chỗ có diện tích mặt sàn hơn 5.800m2, bể bơi có mái che 1.000 chỗ có diện tích mặt sàn hơn 10.000m2 và các công trình phụ trợ khác. Đây là công trình quan trọng phục vụ Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII, dự kiến sẽ được tổ chức vào năm 2014 tại tỉnh Nam Định

K.H.
.
.
.