Chuẩn bị thả rắn hổ mang chúa “khủng” về tự nhiên

Chủ Nhật, 12/10/2014, 17:07
Chiều 12/10, Công an xã Phú Đức (huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp) cho biết, đang chờ hoàn tất các thủ tục để thả một cá thể rắn hổ mang chúa “khủng” về lại với tự nhiên.

Con rắn hổ mang chúa này nặng 6,3 kg, chiều dài từ đầu đến đuôi khoảng 3,1m. Toàn thân rắn có màu đen khoang vàng, vẩy ánh bạc xanh, dưới lường màu vàng.

Rắn hổ mang chúa “khủng” được người dân bắt bị bịt miệng để không cắn người hoặc phun nọc độc.

Ông Nguyễn Thanh Bình (ngụ xã Phú Đức), người trực tiếp tham gia bắt rắn và giao nộp cho Công an xã Phú Đức cho hay, sáng 9/10, ông cùng với 2 người dân phát hiện con rắn này khoanh tròn, nằm dưới các bao phân.

Khi nhìn thấy con rắn “quá cỡ”, mọi người cùng nhau vây bắt và giao nộp cho Công an xã tiếp nhận. Hạt kiểm lâm liên huyện Tam Nông - Tân Hồng đã tới xem và xác định đây là rắn hổ mang chúa (con gọi là rắn hổ mây), loài động vật hoang dã quý hiếm cần được bảo vệ. Trong lúc chờ được thả về tự nhiên, con rắn hổ này được lưu giữ tại trụ sở Công an xã Phú Đức.

Mỗi khi có người đến xem, rắn hổ mang chúa ngóc đầu dậy, nhìn rất hung dữ.

Mấy ngày qua, rất đông người dân hiếu kỳ đến xem con rắn hổ bị nhốt trong bao lưới. Theo người dân địa phương, lần đầu tiên họ tận mắt nhìn thấy rắn hổ mang chúa to đến như vậy, dù mấy ngày không ăn uống nhưng rắn vẫn rất khỏe

Văn Vĩnh
.
.
.