Chuẩn bị khởi công Ngôi nhà Đức tại TP HCM

Thứ Ba, 30/09/2014, 20:36
Trong khuôn khổ buổi họp báo thông tin về các dự án, chương trình năm 2014 và năm kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao Việt - Đức (2015), ngày 30/9, Tổng lãnh sự Đức tại TP.HCM, ông Hans-Dieter Stell cho biết, trong khoảng 2 tuần nữa, dự án Ngôi nhà Đức tại TP.HCM chính thức khởi công.

Tọa lạc trên đường Lê Duẩn, tòa nhà do chính phủ Đức phối hợp với nhà đầu tư xây dựng. Khu đất này được Việt Nam giao cho Đức sử dụng trong 99 năm. Ngôi nhà Đức được xây dựng trên khuôn viên này là tòa nhà bao gồm 25 tầng được xây dựng theo tiêu chuẩn của Đức với 2  khu, trong đó, một nửa tòa nhà là nơi tập trung các cơ quan của Đức: Tổng lãnh sự, Phòng thương mại công nghiệp, Viện Goethe, văn phòng các doanh nghiệp Đức...

Tổng lãnh sự Đức, ông  Hans-Dieter Stell trao đổi với báo giới tại TP.HCM ngày 30/9.

Khu còn lại thuộc quyền sử dụng của nhà đầu tư, được dành cho thuê, trong đó ưu tiên các doanh nghiệp Đức tại Việt Nam. Dự kiến, tổng đầu tư cho dự án khoảng gần 80 triệu Euro. Ngoài ra, Đức còn 2 dự án lớn khác là mở rộng quy mô trường Đại học Việt - Đức tại Bình Dương và dự án tàu điện ngầm Metro 2 tại TP.HCM.

Cũng theo Tổng lãnh sự Đức tại TP.HCM, chương trình hoạt động của Đức tại TP.HCM từ nay đến cuối năm 2014 khá nhiều. Được tổ chức gần nhất là lễ kỷ niệm quốc khánh Đức vào 3/10.

Mô hình Ngôi nhà Đức tại TP.HCM.

Lễ hội bia Đức Oktoberfest (lễ hội bia lớn nhất của Đức tại nước ngoài) diễn ra từ 10/10 đến 18/10, hòa nhạc giao hưởng Bethoven và Brahams vào 19/10,  hòa nhạc, giao lưu cùng nhóm Trio Adue vào 12/12, 14/12 và 19/12.

Năm 2015, Đức cũng có nhiều chương trình giao lưu văn hóa nổi bật: hòa nhạc của nghệ sĩ Việt - Đức nhân 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa 2 nước, triển lãm sơn mài trên thép và gỗ chủ đề Việt Nam của cặp vợ chồng nghệ sĩ người Đức, hội thảo đọc sách với hai nghệ sĩ truyện tranh nổi tiếng của Đức, đạo diễn phim người Đức, liên hoan phim Đức tại TP.HCM, trình diễn nhạc điện tử trên nền phim câm kinh điển Đức

Hoa Nguyễn
.
.
.