Chuẩn bị điều kiện tốt nhất cho Kỳ thi tay nghề ASEAN lần thứ X-2014 tại Việt Nam

Thứ Bảy, 27/09/2014, 10:02
51 thí sinh xuất sắc nhất lựa chọn từ cuộc thi Tay nghề quốc gia đại diện Việt Nam tham dự Kỳ thi tay nghề nghề ASEAN lần thứ X-2014 được tổ chức tại Việt Nam, đang được tập trung huấn luyện ở giai đoạn nước rút tại 12 trường dạy nghề trong cả nước để chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) từ ngày 19 đến 29/10.

Theo ông Dương Đức Lân, Tổng cục trưởng Tổng cục Dạy nghề, Bộ LĐ-TB&XH, Trưởng Ban tổ chức Kỳ thi, ở các kỳ thi trước, ngoại ngữ và thể lực là điểm yếu nhất của thí sinh Việt Nam, nhưng năm nay đã được cải thiện đáng kể. Trong số đó có 1 thí sinh nghề Hàn đang được Vikotec tài trợ huấn luyện tại Hàn Quốc, chuyên gia và thí sinh nghề Bảo trì thiết bị máy CNC đang được huấn luyện tại Trung Quốc.

2 thí sinh xuất sắc nghề Thiết kế kỹ thuật cơ khí-CAD và Giải pháp phần mềm công nghệ thông tin được Tập đoàn Samsung đào tạo 1 năm tại Hàn Quốc; Công ty TNHH Denso Việt Nam lựa chọn 2 thí sinh nghề Điều khiển công nghiệp và Phay CNC đào tại tại Nhật Bản; đang phối hợp với Sứ quán Nhật Bản và Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội tiếp tục lựa chọn thí sinh và chuyên gia nghề Khuôn mẫu và nghề Khuôn đúc nhựa đi đào tạo tại Nhật Bản chuẩn bị tham dự thi tay nghề thế giới 2015 ở hai nghề này.

Vì vậy với bảng thành tích khá tốt trong 7 lần dự thi trước đây (2 lần xếp thứ nhất, 2 lần xếp thứ nhì, 1 lần xếp thứ ba, 2 lần xếp thứ tư toàn đoàn), Đoàn Việt Nam lần này tự tin đặt mục tiêu giành vị trí nhất toàn đoàn. Đây cũng là kỳ thi có số nghề được tổ chức thi nhiều nhất từ trước đến nay, tăng 3 nghề so với kỳ thi lần thứ IX tại Indonesia, tổng cộng 25 nghề, trong đó có 2 nghề mới lần đầu tiên được tổ chức thi trình diễn là Robot di động và Bảo trì thiết bị máy CNC. Kỳ thi có gần 300 thí sinh đến từ 10 nước thành viên ASEAN, gần 700 khách quốc tế là các quan chức, chuyên gia kỹ thuật, giáo viên, quan sát viên, hàng ngàn học sinh, sinh viên tới tham quan.

Hiện toàn bộ máy, thiết bị, nguyên vật liệu phục vụ làm bài thi của các thí sinh ở 25 nghề đã sẵn sàng triển khai lắp đặt tại điểm thi. Công tác đảm bảo an ninh, an toàn, hậu cần cho thí sinh và đại biểu của các nước cũng đã được Ban tổ chức phối hợp với các bộ, ngành liên quan chuẩn bị kỹ càng

T.U.
.
.
.