Chuẩn bị công nhận Yên Tử là Di tích quốc gia đặc biệt và khai Hội xuân Yên Tử

Thứ Ba, 22/01/2013, 14:01
Ngày 21/1, UBND tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức họp báo về Lễ đón bằng công nhận Di tích quốc gia đặc biệt với Di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh Yên Tử và khai mạc Hội xuân Yên Tử năm 2013.

Theo BTC, buổi lễ sẽ diễn ra tại Chùa Trình- Yên Tử vào 18/2, tức mồng 9 tháng Giêng năm Quý Tỵ, với qui mô cấp tỉnh. Hiện công tác chuẩn bị đã sẵn sàng. Để đảm bảo ANTT, Công an địa phương đã huy động gần 200 CBCS Công an, Quân đội triển khai phân luồng, phân tuyến, hướng dẫn đảm bảo giao thông trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ và tuyến đường vào khu di tích Yên Tử, thường trực phòng cháy chữa cháy, ANTT...

Bên cạnh đó, công tác chỉnh trang đô thị cũng được tăng cường với việc chỉnh trang ánh sáng, đèn trang trí dọc các tuyến đường trục chính thành phố Uông Bí, đặc biệt là khu vực ngã ba Dốc Đỏ, khu vực Chùa Trình, nơi tổ chức buổi lễ. BTC cũng bố trí mặt bằng để đảm bảo đủ chỗ đỗ xe cho đại biểu và nhân dân.

Chương trình Lễ đón bằng di tích quốc gia đặc biệt, khai mạc Hội xuân Yên Tử năm 2013 sẽ được truyền hình trực tiếp trên Đài truyền hình Việt Nam và Đài Truyền hình Quảng Ninh với nhiều nội dung: Sau lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ và nghi thức trao Bằng công nhận xếp hạng Di tích quốc gia đặc biệt, sẽ là chương trình biểu diễn nghệ thuật được dàn dựng công phu với trên 400 diễn viên của các đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp biểu diễn.

Lễ đón bằng di tích quốc gia đặc biệt, khai mạc Hội xuân Yên Tử 2013 hứa hẹn sẽ là một lễ hội văn hoá nổi bật đặc sắc của tỉnh Quảng Ninh, thu hút sự tham gia đông đảo của công chúng, du khách trong và ngoài nước. Dự kiến sẽ có khoảng 10.000 lượt khách sẽ trực tiếp tham gia buổi lễ và hàng triệu lượt người sẽ được theo dõi qua truyền hình trực tiếp và các phương tiện thông tin truyền thông, báo chí

Dạ Miên
.
.
.