Chuẩn bị cắt điện ở một số khu vực

Thứ Năm, 06/12/2007, 16:00
Theo Tập đoàn Điện lực VN (EVN), trong tháng 12, hệ thống điện toàn quốc có thể thiếu tới 1.600 MW vào giờ cao điểm. Nguyên nhân là lượng nước về hồ tại các nhà máy thủy điện bị giảm.

Trong khi đó, một số nhà máy điện sử dụng các nguồn nguyên liệu khác như nhiệt điện Uông Bí lại hoạt động không ổn định, nhà máy Phú Mỹ 3 và tổ máy số 1 nhà máy Phú Mỹ 2.2 phải tạm ngừng phát điện do gặp sự cố.

Để đáp ứng nhu cầu phụ tải toàn quốc, EVN cam kết sẽ huy động thêm các nguồn nhiệt điện chạy dầu, đồng thời đẩy nhanh tiến độ sửa chữa các tổ máy gặp sự cố. Dù vậy, việc cắt điện ở một số khu vực của Hà Nội trong thời gian tới là không thể tránh khỏi.

Theo thông báo của EVN, ngày 10/12, Điện lực Hai Bà Trưng sẽ tiến hành cắt điện từ 7h đến 14h tại một số điểm như tập thể Cảnh sát cơ động, tập thể Mỳ Hải Châu, tập thể Xây lắp nội thương, tập thể di dân Vĩnh Tuy và một số khu vực khác thuộc phường Vĩnh Tuy.

Cũng trong ngày 10/12, Điện lực Đống Đa sẽ cắt điện đối với một số khu vực ở Tôn Đức Thắng, Vĩnh Hồ, Ngã Tư Sở, Giảng Võ, Thành Công. Còn Điện lực Gia Lâm thông báo cắt giảm điện trên một số điểm như Bát Tràng, Đa Tốn, Kim Lan, Xuân Quan, Văn Đức, Trâu Quỳ.

Các điểm khác như Khương Đình, Thanh Trì, Vĩnh Hưng do Điện lực Thanh Xuân và Hoàng Mai quản lý cũng bị cắt điện từ lúc 8h đến 13h ngày 10/12

Theo Hồng Anh (VnExpress)
.
.
.