Chưa thống nhất phương án xây nút giao thông Ô Chợ Dừa

Thứ Năm, 06/06/2013, 09:32
Chiều 5/6, Hội nghị tham gia ý kiến phương án thiết kế nút giao thông Ô Chợ Dừa đã được tổ chức tại UBND TP Hà Nội với sự có mặt của đại diện các Bộ, ngành liên quan cũng như các chuyên gia, nhà sử học…
>>Cần thiết xây cầu vượt qua nút giao Ô Chợ Dừa nhưng vẫn đảm bảo bảo tồn di tích Đàn Xã Tắc

Theo Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo, việc xây dựng nút giao Ô Chợ Dừa là cần thiết, bởi  đây là nút giao phức tạp (ngã 7), nơi thường xuyên xảy ra ùn tắc.

Ông Lê Đình Thọ, Thứ trưởng Bộ GTVT cho biết, quan điểm của Bộ GTVT lựa chọn phương án 4 - phương án cầu trực thông theo hướng vành đai 1, đi lệch về phía Nam. Đây mới là phương án, chưa đi vào chi tiết, khi đi vào lập dự án mới nghiên cứu chi tiết về kiến trúc. Còn theo ông Nguyễn Đình Toàn, Thứ trưởng Bộ Xây dựng, hướng tuyến cần cụ thể trong từng trường hợp.

Xem xét các phương án, Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo nhấn mạnh, theo quy hoạch Thủ tướng phê duyệt thì đây là nút giao thông, còn theo quy hoạch giao thông ghi rõ là nút giao khác mức - cầu vượt và không làm được cầu vượt theo hướng Tôn Đức Thắng-Nguyễn Lương Bằng vì không đúng quy hoạch.

Một trong những phối cảnh nút giao thông Ô Chợ Dừa.

Kết thúc Hội nghị, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo nhận định, cần thiết phải khẩn trương đầu tư xây dựng nút giao khác mức ở nút giao Ô Chợ Dừa. “Không thể làm cầu để cảnh quan đô thị xấu đi. Về các phương án, TP sẽ theo hướng phương án 3 và phương án 4 vì đa số các ý kiến đều thống nhất nên lựa chọn các phương án này.

Như vậy, trên cơ sở tiếp thu các ý kiến đóng góp từ các chuyên gia, nhà quản lý, nhà khoa học, UBND TP Hà Nội sẽ cân nhắc lựa chọn phương án tối ưu là đảm bảo hài hòa giữa bảo tồn và phát triển, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô.  Phương án giao thông nút giao Ô Chợ Dừa sẽ được lấy ý kiến cộng đồng dân cư khu vực 4 phường quận Đống Đa trước khi trình các cơ quan có thẩm quyền xem xét

Chi Linh
.
.
.