Chưa quyết định việc bắn pháo hoa khu vực cầu Nhật Tân

Thứ Tư, 28/01/2015, 06:21
Chiều 27/1, tại buổi giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội, Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch Hà Nội (VH,TT&DL) - ông Tô Văn Động đã khẳng định, Sở VH,TT&DL mới xin chủ trương xây dựng đề án bắn pháo hoa tại khu vực cầu Nhật Tân và ý tưởng này chưa được cấp nào phê duyệt.

UBND TP Hà Nội đã nhận được văn bản xin chủ trương và giao cho Sở Xây dựng đề án. “Chúng tôi sẽ xây dựng đề án này cùng với việc lắng nghe ý kiến của liên ngành. Còn cá nhân tôi, chưa ký đề án vì vẫn đang xin ý kiến lãnh đạo TP", ông Tô Văn Động cho biết.

Giải thích lý do lựa chọn khu vực cầu Nhật Tân để bắn pháo hoa, ông Động cho rằng, đây là khu vực có bãi cát dưới lòng sông Hồng và Hà Nội cũng mong muốn biến hoạt động này thành địa điểm du lịch, thành sản phẩm du lịch. Sau khi bắn thí điểm, nếu hoạt động này hiệu quả thì sẽ tiếp tục làm, còn không tốt thì dừng. Kinh phí cho hoạt động này là 100% xã hội hóa và đã có 3 đơn vị doanh nghiệp đăng ký với số tiền khoảng 1,3 tỷ đồng.

Ông Động cũng khẳng định, trong Tết âm lịch sắp tới, Hà Nội mới chỉ bắn pháo hoa tại 30 điểm như dự định trước đó, chứ không phải là 31 điểm như báo chí nêu.  

N.Yến
.
.
.