Chưa có thông báo chính thức về việc Qatar ngừng gia hạn visa cho LĐ Việt Nam

Thứ Sáu, 05/12/2008, 09:52
Cục Quản lý lao động ngoài nước khẳng định chưa nhận thông tin chính thức từ phía Chính phủ Qatar về việc ngừng gia hạn visa cho lao động Việt Nam đang làm việc tại nước này.
Chiều 4/12, trao đổi với PV Báo CAND, ông Nguyễn Gia Liêm, Trưởng phòng Thông tin - Tuyên truyền, Cục Quản lý lao động ngoài nước (QLLĐNN) khẳng định: Đến thời điểm này, Cục QLLĐNN vẫn chưa nhận được thông tin chính thức từ phía Chính phủ Qatar về việc ngừng gia hạn visa cho lao động Việt Nam đang làm việc tại nước này.

Riêng đối với Qatar, Cục đã yêu cầu các doanh nghiệp phối hợp với Bí thư thứ nhất phụ trách về lao động của ĐSQ Việt Nam tại Qatar tìm hướng giải quyết, đưa lao động về nước.

Trước tình hình khủng hoảng kinh tế lan rộng, Cục cũng đã có văn bản yêu cầu các Ban Quản lý lao động, đặc biệt là Ban Quản lý lao động tại Đài Loan, Malaysia… những nước bị ảnh hưởng nhiều của khủng hoảng kinh tế, và các doanh nghiệp XKLĐ phải kiểm tra, rà soát lại số lượng lao động Việt Nam đang làm việc tại các thị trường.

Cục cũng chỉ đạo tất cả các doanh nghiệp đưa lao động đi làm việc ở các thị trường trong thời điểm này phải thận trọng, thẩm định kỹ đơn hàng, không ồ ạt đưa lao động đi

T.Uyên
.
.
.