Chưa có hướng xử lý việc người dân Mường Lay qua sông bằng đò giá cao

Thứ Tư, 05/10/2011, 21:09
Do người dân ngại đi vòng, quãng đường sẽ xa thêm... gần 20km, nên bỏ 10.000 đồng/lượt người, 15.000 đồng/lượt xe máy để đi đò qua sông. Về chuyện xử lý ra sao với những người tự phát đứng ra chèo đò và thu tiền giá cao với người dân, đồng thời xử lý số tiền thu bất chính đó ra sao, ông Nghiêm Văn Cầm - Phó Chủ tịch thị xã Mường Lay cho biết sẽ kiểm tra lại rồi mới có câu trả lời.

Báo CAND nhận được phản ánh của người dân thị xã Mường Lay về việc nước hồ Thủy điện Sơn La dâng ngập cây cầu duy nhất nối 2 bờ thị xã, không có cách nào qua sông, phải đi đò với giá cao vô lý 10.000 đồng/lượt người, 15.000 đồng/lượt xe máy.

Ngày 3/10, trao đổi với PV Báo CAND, ông Nghiêm Văn Cầm - Phó Chủ tịch thị xã Mường Lay cho biết, thị xã đã có phương án giải quyết, thông ngầm để người dân đi lại từ ngày 4/10. Cho đến nay, bến đò vẫn là hoàn toàn tự phát, khiến dư luận nhân dân hết sức bức xúc. Trong khi lương tháng của công chức mới chỉ trên dưới 2 triệu đồng, thì mỗi ngày 4 lượt qua đò, họ đã phải trả đến 40.000 đồng. Nếu có xe máy, thì riêng tiền đò đã gấp rưỡi tiền lương.

Do người dân ngại đi vòng, quãng đường sẽ xa thêm... gần 20km, nên bỏ tiền đi đò. Về chuyện xử lý ra sao với những người tự phát đứng ra chèo đò và thu tiền giá cao với người dân, đồng thời xử lý số tiền thu bất chính đó ra sao, ông Cầm cho biết sẽ kiểm tra lại rồi mới có câu trả lời. Sự việc đã diễn ra nhiều ngày, đáng tiếc là UBND thị xã Mường Lay giải quyết quá muộn

V.H.
.
.
.