Chưa ấn định thời điểm thu phí qua cầu Cần Thơ

Thứ Năm, 02/09/2010, 17:35
Theo ông Phan Quang Dự, Giám đốc Công ty QLKT cầu Cần, việc thu phí qua cầu Cần Thơ được xác định sẽ bắt đầu sau lễ Quốc khánh 2-9, nhưng ngày nào chính thức thu phí thì công ty sẽ có thông báo cụ thể trên các phương tiện thông tin đại chúng và thông tin chi tiết niêm yết tại khu vực trạm thu phí và một số điểm công cộng.

Sau hơn 4 tháng kể từ ngày làm lễ khánh thành, thông xe (24/4), hiện nay toàn bộ các gói thầu số 1, 2 và 3 của Dự án cầu Cần Thơ đã được các nhà thầu bàn giao cho Công ty TNHH một thành viên Quản lý và khai thác cầu Cần Thơ (Công ty QLKT cầu Cần Thơ) để quản lý, khai thác.

Ông Phan Quang Dự - Giám đốc Công ty QLKT cầu Cần Thơ cho biết: Trước ngày khánh thành và thông xe cầu Cần Thơ, gói thầu số 2 (phần nhịp dẫn và cầu chính) đã được nhà thầu Nhật Bản bàn giao, sau đó trong tháng 7 và 8/2010, các gói thầu số 1 và 3 (đường dẫn bờ Vĩnh Long và Cần Thơ) đã được công ty nhận bàn giao từ các nhà thầu. Toàn bộ công trình này do công ty chịu trách nhiệm quản lý, duy tu bảo dưỡng và khai thác theo thẩm quyền được giao.

Trạm thu phí cầu Cần Thơ.

Cũng theo ông Dự, hiện phía đường dẫn bờ Vĩnh Long và Cần Thơ, công ty vẫn giữ nguyên hiện trạng các dải phân cách mềm đã được mở trước đó để phục vụ nhu cầu bức thiết về giao thông, đi lại của người dân trong thời gian chờ dự án đường dân sinh đang thi công. Khi đường dân sinh hoàn tất, những điểm mở dải phân cách mềm sẽ xem xét để rào lại nhằm đảm bảo an toàn.

Từ nay về sau, nếu đơn vị, cá nhân nào tự ý tháo dỡ dải phân cách mềm, công ty sẽ kiến nghị cơ quan chức năng xử lý nghiêm. Để giải quyết tình trạng người dân, doanh nghiệp tháo dải phân cách mềm dọc đường dẫn ở hai bờ Cần Thơ và Vĩnh Long để đi lại, kinh doanh gây mất ATGT… phía PMU Mỹ Thuận đã có dự án xây dựng đường dân sinh.

Vấn đề thu phí qua cầu Cần Thơ, ông Phan Quang Dự cho biết, việc thu phí được xác định sẽ bắt đầu sau lễ Quốc khánh 2-9, nhưng ngày nào chính thức thu phí thì công ty sẽ có thông báo cụ thể trên các phương tiện thông tin đại chúng và thông tin chi tiết niêm yết tại khu vực trạm thu phí và một số điểm công cộng

Nam Thơ
.
.
.