Chủ tịch xã mượn bằng anh vợ để thăng quan tiến chức

Thứ Tư, 20/08/2014, 14:01
Theo phản ánh của nhiều người dân xã Tiến Lộc, huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa thì ông Hoàng Văn Đồng, Phó bí thư, Chủ tịch UBND xã Tiến Lộc, học không hết cấp 3 và đã mượn bằng cấp của anh vợ là Hoàng Văn Công, sau đó sửa lại thành bằng của mình.

Việc làm trên của ông Đồng đã bị người dân phát hiện và nhiều lần phản ánh lên cấp trên, nhưng đến nay sự việc vẫn không được xử lý. Với bằng tốt nghiệp phổ thông giả này, ông Đồng đã đi học và tốt nghiệp trung cấp hành chính tại Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa năm 2006. Sau đó, ông ung dung leo từ chức Trưởng công an xã đến Phó chủ tịch và đến nay là Phó bí thư, Chủ tịch UBND xã. Hiện ông đang vận động để tiếp tục làm chủ tịch xã khóa tới.

Thế nhưng, làm việc với PV ông Hoàng Văn Đồng, Chủ tịch UBND xã Tiến Lộc, đã phủ nhận hoàn toàn những cáo buộc của người dân.

Ông Trịnh Xuân Cảnh, Chánh văn phòng Sở GD-ĐT tỉnh Thanh Hóa, xác nhận kỳ thi tốt nghiệp THPT tại Hội đồng thi Hậu Lộc năm 1976 không có ai tên là Hoàng Văn Đồng. Tấm bằng với số hiệu 328 trên là có thật, nhưng nó được cấp cho ông Hoàng Văn Công, sinh ngày 26/10/1959, quê xã Tiến Lộc(ông Công chính là anh vợ của ông Đồng).

Sơ yếu lý lịch của ông Đồng và bằng tốt nghiệp lệch nhau.

Trao đổi với PV về vấn đề này, bà Vũ Thị Hà, Trưởng Ban tổ chức Huyện ủy Hậu Lộc, cho biết chắc có sự nhầm lẫn nào đây, hồ sơ huyện ủy nắm chắc lắm. Tuy nhiên, khi PV đưa cung cấp giấy xác nhận của Sở GD-ĐT chứng minh ông Đồng sử dụng bằng giả thì bà Hà nói “Việc này phải chờ thanh tra mới có kết luật, xử lý được”

Thái Thanh
.
.
.