Chủ tịch xã chiếm đoạt tài sản Nhà nước

Thứ Tư, 25/10/2006, 08:20
Trong thời gian tổ chức tiêu hủy gia cầm bị bệnh cuối năm 2005, ông Nguyễn Văn Quân, Chủ tịch xã Tân Việt (huyện Đông Triều, Quảng Ninh) đã chỉ đạo khai khống số lượng gia cầm phải tiêu hủy để chiếm đoạt hơn 40 triệu đồng tiền hỗ trợ đền bù của Nhà nước.

Vừa qua, Ủy ban kiểm tra Huyện ủy huyện Đông Triều đã tiến hành kiểm tra những vi phạm trong việc tổ chức tiêu hủy gia cầm bị bệnh tại xã Tân Việt, huyện Đông Triều vào thời điểm cuối năm 2005.

Qua tố giác của quần chúng và những chứng cứ thu thập được tại địa phương, Đoàn kiểm tra đã kết luận, ông Nguyễn Văn Quân, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã đã có hành vi chỉ đạo khai khống số lượng gia cầm phải tiêu hủy để chiếm đoạt tiền hỗ trợ đền bù của Nhà nước lên tới trên 40 triệu đồng.

Ngay sau khi có kết luận của Ủy ban kiểm tra Huyện ủy, Thường vụ Huyện ủy huyện Đông Triều đã ra quyết định khai trừ Đảng đối với ông Nguyễn Văn Quân. UBND huyện đã thành lập Hội đồng kỷ luật và quyết định cách chức Chủ tịch UBND xã Tân Việt đối với ông Quân

V.N.
.
.
.