Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp xúc cử tri TP HCM

Thứ Tư, 19/10/2011, 11:17
Ngày 18/10, tại cuộc tiếp xúc cử tri quận 3 và quận 4, TP Hồ Chí Minh, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nêu rõ chính sách tiền lương đang áp dụng rất lạc hậu so với đời sống, cần cải cách, thay đổi chính sách tiền lương để phù hợp với thực tiễn.

Các vấn đề tiền lương, chế độ chính sách cho cán bộ cơ sở, người có công, tình trạng giao thông xuống cấp, đổi mới giáo dục, chống tham nhũng, biến đổi khí hậu và chủ quyền lãnh thổ được cử tri quận 3 và quận 4 quan tâm với nhiều bức xúc và kiến nghị...

Thay mặt tổ đại biểu Quốc hội - đơn vị 1 TP Hồ Chí Minh, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trân trọng ghi nhận, tiếp thu ý kiến đóng góp và kiến nghị của cử tri quận 3 và quận 4. Chủ tịch nước đánh giá cao các ý kiến phong phú, có chất lượng và rất tâm huyết của cử tri, mong cử tri tiếp tục đóng góp ý kiến cho Quốc hội và đoàn - tổ đại biểu Quốc hội của thành phố; phản ánh tình hình thực tiễn cũng như những chính sách của Đảng và Nhà nước chưa phù hợp, chưa đi vào cuộc sống để chấn chỉnh và làm tốt hơn, phục vụ nhân dân.

Chia sẻ với cử tri về những khó khăn trong đời sống, về tiền lương và một số chế độ chính sách không còn phù hợp, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cho biết, trong tình hình kinh tế khó khăn hiện nay, lạm phát và tiền lương là hai vấn đề rất quan trọng phải giải quyết, trong đó chống lạm phát là nhiệm vụ đầu tiên phải tập trung xử lý, cố gắng kéo giảm đến cuối năm nay lạm phát còn 17 - 18% và phấn đấu năm 2012 sẽ giảm còn một con số. Cùng với đó là cải cách, thay đổi chính sách tiền lương để phù hợp với đời sống hiện nay; thay đổi một số chế độ đối với người trong diện chính sách, người có công, cán bộ hưu trí. Theo Chủ tịch nước, cải cách tiền lương và các chế độ chính sách là việc phải làm và sẽ thực hiện theo lộ trình phù hợp với các điều kiện hiện có.

Trao đổi với cử tri, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định chống tham nhũng là vấn đề quan trọng được Đảng và Nhà nước rất quan tâm và sẽ tiếp tục đẩy mạnh thực hiện, đổi mới cách làm và bộ máy làm công tác phòng, chống tham nhũng để phù hợp với tình hình mới

PV (theo TTXVN)
.
.
.