Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tiếp các đại diện doanh nhân cựu chiến binh làm kinh tế giỏi

Thứ Tư, 24/12/2008, 08:53
Ngày 23/12, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã tiếp các đại diện doanh nhân cựu chiến binh làm kinh tế giỏi.

Phát biểu ý kiến tại buổi tiếp, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đánh giá cao các cựu chiến binh nói chung và doanh nhân cựu chiến binh nói riêng, đã có nhiều đóng góp đối với công cuộc phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo, đền ơn đáp nghĩa. Đảng, Nhà nước và nhân dân luôn ghi nhận và đánh giá cao sự hy sinh, cống hiến to lớn của các cựu chiến binh trong các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Chủ tịch nước nhấn mạnh: Các cựu chiến binh Việt Nam không chỉ anh hùng trong chiến đấu mà trong thời bình cũng luôn là lực lượng tiên phong trên mọi lĩnh vực kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng, từ thiện xã hội. Sự đóng góp của các doanh nhân cựu chiến binh không chỉ là tấm lòng của mỗi cá nhân, mà còn thể hiện truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết mong các doanh nhân cựu chiến binh tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, cố gắng hơn nữa trong phát triển sản xuất, góp phần vào công cuộc đổi mới, hội nhập quốc tế của đất nước, xứng đáng là bộ đội Cụ Hồ trong thời bình.

Chủ tịch nước nói: "Năm 2009 dự báo còn những khó khăn, thách thức khó lường. Vì vậy, mong các doanh nhân cựu chiến binh phát huy bản chất bộ đội Cụ Hồ, sẵn sàng đối phó với mọi khó khăn. Chúng ta phải luôn xác định rằng con đường xây dựng XHCN còn nhiều thác ghềnh, còn nhiều gian truân. Mặt trận kinh tế không tiếng súng, không bom đạn, nhưng cũng gay go ác liệt không kém".

Chủ tịch nước cũng đề nghị các doanh nhân cựu chiến binh nghiên cứu khả năng mở rộng hợp tác với nước ngoài, như trong lĩnh vực nông nghiệp với một số nước châu Phi, Mỹ La-tinh

TTX
.
.
.