Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tiếp các Đại sứ

Thứ Tư, 31/10/2007, 08:20

Ngày 30/10, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã tiếp thân mật ông Sugi Ryotaro, Đại sứ hữu nghị đặc biệt Việt - Nhật, đồng thời là Đại sứ Thiện chí Nhật - Việt, nhân dịp ông sang thăm Việt Nam từ ngày 29/10 đến 4/11/2007.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết khẳng định, Nhà nước và nhân dân Việt Nam đánh giá cao vai trò của Đại sứ Sugi Ryotaro trong các hoạt động tăng cường và củng cố quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản. Những việc làm thiện chí của Đại sứ Sugi Ryotaro đã góp phần đem lại sự động viên về tinh thần, sự giúp đỡ vật chất thiết thực cho nhiều người nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở Việt Nam.

Cương vị Đại sứ hữu nghị đặc biệt Việt - Nhật chính là sự ghi nhận xứng đáng những đóng góp, uy tín của Đại sứ Sugi Ryotaro trong nỗ lực tăng cường và củng cố quan hệ hai nước.

Cùng ngày, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhà nước Kuwait tại Việt Nam, Faisal Sulaiman Fahad Al Mukhaizeem; Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam, Im Hong-Jae; Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Bỉ tại Việt Nam, Hubert Cooreman và Đại sứ Cộng hòa Kazakhstan thường trú Trung Quốc kiêm nhiệm Việt Nam, Ikram Adyrbekov đã trình Quốc thư lên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nhân dịp mới được bổ nhiệm công tác. Sau lễ trình Quốc thư, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã lần lượt tiếp các vị Đại sứ.

Tiếp Đại sứ Kuwait Faisal Sulaiman Fahad Al Mukhaizeem, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết khẳng định, Việt Nam nhất quán chính sách đối ngoại rộng mở, đa dạng hóa, đa phương hóa các quan hệ quốc tế; chủ động và tích cực hội nhập kinh tế quốc tế, đồng thời mở rộng hợp tác quốc tế trên các lĩnh vực khác...

Trên tinh thần đó, Việt Nam mong muốn tăng cường và mở rộng hơn nữa quan hệ hữu nghị, hợp tác với Kuwait, đặc biệt ở các lĩnh vực thương mại, đầu tư, hợp tác lao động.

Tại buổi tiếp Đại sứ Hàn Quốc Im Hong-Jae, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết bày tỏ vui mừng trước những bước phát triển tốt đẹp trong quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc, đánh giá cao những thành tựu phát triển của Hàn Quốc.

Chủ tịch nước hoan nghênh kết quả cuộc gặp thượng đỉnh vừa qua tại Bình Nhưỡng giữa Tổng thống Hàn Quốc và Tổng Bí thư CHDCND Triều Tiên; bày tỏ vui mừng trước những tiến triển mới, tích cực gần đây ở bán đảo Triều Tiên.

Tiếp Đại sứ Vương quốc Bỉ Hubert Cooreman và Đại sứ Cộng hòa Kazakhstan Ikram Adyrbekov, Chủ tịch nước bày tỏ vui mừng trước những bước phát triển tốt đẹp trong quan hệ giữa Việt Nam với các nước; khẳng định các cơ quan hữu quan của Việt Nam sẵn sàng hợp tác, trao đổi các vấn đề nhằm củng cố và phát triển hơn nữa mối quan hệ giữa Việt Nam với Vương quốc Bỉ và Cộng hòa Kazakhstan.

Chủ tịch nước chúc các Đại sứ thành công trong công tác, góp phần thúc đẩy và mở rộng hơn nữa mối quan hệ với Việt Nam; qua các Đại sứ, Chủ tịch nước gửi lời thăm hỏi và chúc sức khỏe tới lãnh đạo cấp cao các nước.

Các Đại sứ bày tỏ niềm vui được đến nhận công tác thường trú và đảm nhận nhiệm vụ kiêm nhiệm, không thường trú Việt Nam vào thời điểm Việt Nam đang trở thành điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư nước ngoài, vị thế trên trường quốc tế ngày càng được nâng lên. Các Đại sứ ngưỡng mộ và đánh giá cao những thành tựu mà Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam đã đạt được trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc trước đây và quá trình xây dựng, phát triển đất nước hiện nay; chúc mừng Việt Nam được bầu làm Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2008-2009.

Các Đại sứ chuyển lời chúc mừng của nguyên thủ các nước tới Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết. Các Đại sứ tin tưởng sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần thúc đẩy và tăng cường quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện giữa các nước với Việt Nam.

* Chiều 30/10 tại Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an nước ta, Đại tướng Lê Hồng Anh đã tiếp thân mật ngài Sugi Ryotaro, Đại sứ Thiện chí Nhật - Việt nhân dịp sang thăm Việt Nam, cùng dự có Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Hattori Norio và một số cán bộ cao cấp của Bộ Công an và Sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam.

Thay mặt tướng lĩnh, sỹ quan, hạ sỹ quan Công an, Bộ trưởng Lê Hồng Anh nhiệt liệt hoan nghênh ngài Sugi Ryotaro, các thành viên trong đoàn sang thăm Việt Nam và đánh giá cao vai trò tích cực của ngài Đại sứ cũng như hoạt động của Hội trong việc củng cố, thúc đẩy phát triển mối quan hệ hợp tác giữa Nhật Bản và Việt Nam nói chung và giữa Bộ Công an Việt Nam với các cơ quan hữu quan của Nhật Bản nói riêng.

Bộ trưởng Lê Hồng Anh nhắc lại những kỷ niệm về chuyến thăm Nhật Bản vừa qua đã để lại những ấn tượng rất tốt đẹp và cho biết chuyến thăm và làm việc với các cơ quan hữu quan Nhật Bản của Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Công an Việt Nam đã thu được kết quả rất tích cực.

Bộ Công an đã có các cuộc làm việc với Cơ quan Cảnh sát quốc gia và một số cơ quan khác, hai bên đã trao đổi nhiều vấn đề và nhất trí sẽ mở rộng quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực. Thành công của chuyến đi có sự đóng góp rất tích cực của Bộ Ngoại giao, ngài Đại sứ Thiện chí Nhật - Việt cũng như ngài Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam.

Ngài Sugi Ryotaro bày tỏ vui mừng trở lại thăm Việt Nam được Bộ trưởng Lê Hồng Anh tiếp thân mật và bày tỏ sự chia buồn sâu sắc tới Chính phủ và gia đình những nạn nhân trong vụ sập nhịp dẫn cầu Cần Thơ, đồng thời báo cáo với Bộ trưởng về hoạt động trong chuyến đi lần này và trao đổi với Bộ trưởng về một số nội dung hoạt động của Hội hướng đến kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước vào năm 2008.

* Chiều 30/10, tại Hà Nội, Trung tướng Trần Đại Quang, Thứ trưởng Bộ Công an đã thân mật tiếp ông Bodnar Zoltan, Tổng Giám đốc Ngân hàng Eximbank Hungary. Cùng dự buổi tiếp khách với đồng chí Thứ trưởng có đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng của Bộ Công an.

Tại buổi tiếp, Trung tướng Trần Đại Quang chân thành cảm ơn, đánh giá cao thiện chí của Chính phủ Hungary về khoản tín dụng hỗ trợ xây dựng Dự án quản lý dân số đã dành cho Việt Nam. Ông Bodnar Zoltan bày tỏ niềm vui mừng về quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai nước trong thời gian trước đây cũng như trong hiện tại và khẳng định sẽ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam trong việc phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian tới...

* Buổi sáng cùng ngày, Trung tướng Đặng Văn Hiếu, Thứ trưởng Bộ Công an đã thân mật tiếp ngài Effie Ben Matityau, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhà nước Israel tại Việt Nam.

Trung tướng Đặng Văn Hiếu và ngài Effie Ben Matityau nêu rõ trong thời gian tới, đồng thời với việc hợp tác trên lĩnh vực đào tạo ngoại ngữ và y tế, hai bên sẽ tiếp tục hợp tác trên lĩnh vực cung cấp, sản xuất các thiết bị điện tử, công nghệ thông tin phục vụ cho yêu cầu đảm bảo ANTT...

TTX - N.L. - Minh Phương
.
.
.