Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tiếp Phó Chủ tịch nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào

Thứ Tư, 31/03/2010, 08:55
Theo TTXVN, sáng 30/3, tại Phủ Chủ tịch, đồng chí Nguyễn Minh Triết, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước đã tiếp Phó Chủ tịch nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào Bun-nhăng Vo-la-chít đang thăm chính thức nước ta.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nhiệt liệt chúc mừng những thành tựu mà nhân dân các bộ tộc Lào anh em đã đạt được trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước: kinh tế phát triển ấn tượng, an ninh - quốc phòng được giữ vững, vai trò, vị thế quốc tế ngày càng được nâng cao với việc tổ chức thành công SEA Games và đạt thành tích cao tại Đại hội Thể thao lớn nhất khu vực.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết vui mừng nhận thấy quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt, hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào không ngừng được củng cố và phát triển; chúc chuyến thăm của Phó Chủ tịch Bun-nhăng Vo-la-chít thành công tốt đẹp, góp phần vun đắp mối quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.

Phó Chủ tịch Bun-nhăng Vo-la-chít bày tỏ vui mừng được sang thăm Việt Nam, chứng kiến những thành tựu to lớn mà nhân dân Việt Nam đã đạt được, coi những thành tựu của nhân dân Việt Nam anh em như thành tựu của chính mình. Phó Chủ tịch Bun-nhăng Vo-la-chít trân trọng thông báo kết quả hội đàm với Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan; hai bên đã trao đổi các biện pháp nhằm tiếp tục phát triển quan hệ giữa hai nước, đặc biệt là tổ chức triển khai thực hiện tốt các thỏa thuận cấp cao đã đạt được giữa hai Đảng, hai Nhà nước.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và Phó Chủ tịch nước CHDCND Lào Bun-nhăng Vo-la-chít. Ảnh: TTXVN

Phó Chủ tịch Bun-nhăng Vo-la-chít bày tỏ những ấn tượng tốt đẹp sau khi thăm Vĩnh Phúc, một tỉnh vốn khó khăn nay đạt tốc độ phát triển kinh tế cao, đời sống nhân dân được cải thiện rõ nét, đây là kết quả thực hiện các chính sách đáng quan tâm của Đảng, Nhà nước Việt Nam.

Mặc dù tình hình thế giới và khu vực diễn biến phức tạp, nhưng Việt Nam vẫn tiếp tục duy trì đà phát triển. Việt Nam đã mạnh lên mà bằng chứng là đầu tư của Việt Nam vào Lào tăng lên, hiện đứng đầu trong số các nước đầu tư vào Lào.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Bun-nhăng Vo-la-chít chân thành cảm ơn Đảng, Nhà nước, nhân dân Việt Nam đã dành cho nhân dân các bộ tộc Lào sự giúp đỡ toàn diện, chí tình.

Chiều cùng ngày, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã tiếp Đoàn đại biểu cấp cao nước CHDCND Lào

PV
.
.
.