Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết thăm và làm việc tại Quảng Ngãi

Thứ Tư, 20/12/2006, 08:11

Sáng 19/12, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đi thăm và làm việc tại tỉnh Quảng Ngãi. Chủ tịch nước làm việc với Ban Quản lý dự án Nhà máy Công nghiệp tàu thủy Dung Quất và làm việc với lãnh đạo Công ty Công nghiệp tàu thủy Dung Quất.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết hoan nghênh Vinashin và Công ty Công nghiệp tàu thủy Dung Quất đã có những bước phát triển vượt bậc trong những năm qua và mong muốn Vinashin sẽ trở thành một tập đoàn kinh tế lớn, bằng nội lực và trí tuệ, bản lĩnh Việt Nam đóng nhiều chiếc tàu mang tên Vinashin vươn ra thế giới. Bên cạnh đó, tập đoàn cũng cần mở rộng kinh doanh đa ngành để phát triển mạnh hơn; đồng thời nghiên cứu đóng tàu chịu được sóng to giúp ngư dân khai thác hải sản xa bờ, giảm thiệt hại về người và tài sản.

Sau khi thăm Công ty Công nghiệp tàu thủy Dung Quất, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đến thăm và làm việc tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất và làm việc với Ban Quản lý dự án. Ông Trương Văn Tiến - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Dầu khí Việt Nam, Trưởng ban Dự án quản lý Nhà máy Lọc dầu Dung Quất đã báo cáo với Chủ tịch nước về tình hình triển khai xây dựng nhà máy trong 1 năm qua.

Phía nhà thầu và Ban Quản lý dự án đã phối hợp chặt chẽ, giải quyết những khó khăn vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hoàn thành và đưa nhà máy vào hoạt động trong năm 2009 theo đúng tiến độ Chính phủ đề ra

PV
.
.
.