Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết dự ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tại tỉnh Hưng Yên

Thứ Ba, 11/11/2008, 08:49
Ngày 10/11, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã về dự ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tại thôn Lỗ Xá, xã Nhân Hòa, huyện Mỹ Hào (Hưng Yên) chào mừng Kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam, nay là Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2008).

Cùng về dự ngày hội có đồng chí Vũ Trọng Kim, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, đại diện các ban, ngành Trung ương, lãnh đạo tỉnh Hưng Yên.

Nói chuyện với nhân dân thôn Lỗ Xá, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết vui mừng được hòa cùng không khí vui tươi, đầm ấm của ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc;  chúc mừng sự phát triển mọi mặt của nông thôn Việt Nam, trong đó có thôn Lỗ Xá.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết thăm hỏi các gia đình văn hóa tiêu biểu của thôn Lỗ Xá.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, thành quả khang trang của nông thôn hôm nay là kết quả của tinh thần đoàn kết, chung sức xây dựng quê hương của người dân, trong đó MTTQ có vai trò to lớn. Chủ tịch nước đề nghị nhân dân thôn Lỗ Xá phát huy hơn nữa truyền thống đoàn kết, xây dựng địa phương ngày càng vững mạnh; chú trọng công tác giữ gìn an ninh trật tự; đẩy mạnh các phong trào thi đua.

Chủ tịch nước nói: "Lỗ Xá hiện còn chừng 3% số hộ thuộc diện nghèo, thu nhập của người dân trong thôn còn thấp hơn so với mặt bằng chung của cả nước. Vì vậy, các cấp chính quyền và người dân trong thôn phải nỗ lực hơn nữa trong sản xuất, kinh doanh, phải đặt phát triển kinh tế làm trọng tâm. Đây là tiêu chí sát sườn, vì vậy mong từng gia đình, từng người dân phải thấm nhuần để phấn đấu xây dựng địa phương ngày càng vững mạnh".

Ôn lại lịch sử vẻ vang của MTTQ 78 năm qua, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh: qua các thời kỳ cách mạng, MTTQ luôn phát huy tốt vai trò tập hợp và đoàn kết toàn dân hoàn thành mục tiêu giải phóng dân tộc, thống nhất Tổ quốc.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân chính là nền tảng đưa đất nước ta giành được những thành tựu to lớn và có ý nghĩa lịch sử trong công cuộc đổi mới hơn 20 năm qua. Vì vậy, ý nghĩa của đại đoàn kết, vai trò của MTTQ là hết sức to lớn, nhờ đó sức mạnh của nhân dân Việt Nam được nhân lên gấp bội.

Chủ tịch nước kêu gọi: "Đất nước ta đang đứng trước những thời cơ, vận hội hết sức to lớn, nhưng đồng thời thách thức, khó khăn cũng không nhỏ. Điều quan trọng là phải biết nắm lấy vận hội, vượt qua thách thức, vì vậy cần phải phát huy tối đa sức mạnh toàn dân tộc. Mong MTTQ và các đoàn thể tiếp tục phát huy tốt vai trò tập hợp và đoàn kết toàn dân trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc".

Nhân dịp này, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã tặng quà cho một số cá nhân tiêu biểu và gia đình chính sách của thôn Lỗ Xá

TTX
.
.
.