Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết: Đảng, Nhà nước đánh giá cao đóng góp của các nhà khoa học

Thứ Ba, 08/08/2006, 07:51

“Đảng, Nhà nước đánh giá cao những đóng góp tích cực của các nhà khoa học Việt Nam ở nước ngoài đối với sự nghiệp phát triển khoa học trong nước”. Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã nhấn mạnh điều này vào chiều 7/8 tại buổi tiếp các đại biểu dự hội nghị mang chủ đề "Gặp gỡ Việt Nam" lần thứ 6.

"Gặp gỡ Việt Nam" là cuộc gặp gỡ trao đổi học thuật do các nhà vật lý Nguyễn Văn Hiệu và Trần Thanh Vân (người Pháp gốc Việt) khởi xướng nhằm đưa các kiến thức về lĩnh vực vật lý, nghiên cứu khoa học cơ bản đến với giới trẻ và các nhà khoa học trẻ Việt Nam, đồng thời giới thiệu với bạn bè quốc tế về văn hóa, lịch sử và con người Việt Nam. Tham dự có hơn 300 nhà khoa học trong nước và quốc tế, trong đó có cả các nhà khoa học đã đoạt giải thưởng Nobel như Giáo sư James Cronin (người Mỹ) và Giáo sư Klaus Von Klitzing (người Đức).

Tại hội nghị, các nhà khoa học nước ngoài cho rằng, với tiềm lực khoa học trong nước và những nhà khoa học gốc Việt ở nước ngoài đã đến lúc khoa học công nghệ Việt Nam cất cánh. Giáo sư James Cronin nói: "Chúng tôi đánh giá cao tiềm năng phát triển khoa học công nghệ của Việt Nam. Tại Mỹ, chúng tôi đã nhận được sự cộng tác hiệu quả của nhiều đồng nghiệp người Việt Nam trong các nghiên cứu về vật lý. Việt Nam rất có tương lai trong lĩnh vực khoa học này".

Phát biểu tại cuộc gặp, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nêu rõ, Đảng, Nhà nước Việt Nam luôn dành cho khoa học công nghệ sự quan tâm đặc biệt và đã xác định "giáo dục đào tạo và khoa học công nghệ là quốc sách hàng đầu". Việt Nam rất coi trọng việc thu hút các nhà khoa học người Việt Nam ở nước ngoài đóng góp xây dựng đất nước.

Chủ tịch nước biểu dương các nhà khoa học Việt Nam ở nước ngoài trong những năm qua đã tích cực giúp đất nước phát triển khoa học công nghệ. Chủ tịch cũng hoan nghênh các nhà khoa học quốc tế đến Việt Nam dự hội nghị lần này không những đem đến cho các nhà vật lý Việt Nam những thông tin về kết quả nghiên cứu mới nhất, mà còn mang đến cho các nhà khoa học và nhân dân Việt Nam tinh thần đoàn kết, hữu nghị, hiểu biết lẫn nhau giữa các dân tộc. Chủ tịch nước bày tỏ tin tưởng rằng, qua hội nghị, lĩnh vực khoa học công nghệ Nano non trẻ và vật lý vũ trụ của Việt Nam sẽ phát triển nhanh chóng hơn

VOV
.
.
.