Chủ tịch Quốc hội thăm các nhà báo đưa tin về kỳ họp

Thứ Năm, 30/11/2006, 08:31

Giữa phiên họp sáng 29/11, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng đã đến Trung tâm báo chí thăm các nhà báo đang hoạt động phục vụ kỳ họp. Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao hoạt động tích cực của các nhà báo trong vai trò là cầu nối thông tin giữa cử tri cả nước với Quốc hội, góp phần vào sự thành công của kỳ họp.

Trao đổi với các nhà báo về hoạt động chất vấn tại kỳ họp, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng cho rằng, nhìn chung kết quả chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp lần này đã diễn ra trong không khí đối thoại dân chủ, thẳng thắn, được cử tri đồng tình.

Tuy nhiên, Chủ tịch cũng cho rằng, cần phải tiếp tục đổi mới, cải tiến việc chất vấn và trả lời chất vấn hơn nữa để đạt hiệu quả cao hơn. Ông đánh giá cao phần trả lời chất vấn của một số vị Bộ trưởng mới nhậm chức như Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT.

Về phần trả lời chất vấn đại biểu Quốc hội của Chánh án TANDTC Nguyễn Văn Hiện, Chủ tịch Nguyễn Phú Trọng cho rằng còn nhiều vấn đề cần phải rút kinh nghiệm, bởi cách trả lời của Chánh án chưa được nhiều đại biểu Quốc hội và cử tri hài lòng.

Về ý kiến của đại biểu Nguyễn Văn Khá tại hội trường đề nghị Quốc hội cần phải có một nghị quyết riêng đối việc trả lời chất vấn của Chánh án TANDTC Nguyễn Văn Hiện, Chủ tịch Quốc hội cho biết: Quốc hội phải tôn trọng mọi ý kiến của đại biểu Quốc hội, ngay sau phiên họp đó, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã họp bàn và thống nhất đưa ra xin ý kiến của Quốc hội về vấn đề này nhưng các đại biểu Quốc hội đã nhất trí cho qua

PV
.
.
.