Chủ tịch HĐQT "dằn mặt" người lao động

Thứ Hai, 10/09/2007, 16:30
Sau khi ông Trần Hoài Mẫn được tái đắc cử Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Cty cổ phần In Hoàng Lê Kha, ông Mẫn đã có một số việc làm nhằm nhục mạ, trấn áp người lao động nếu người đó dám đấu tranh với những việc làm sai trái của ông ta cùng ê-kíp.

Trước những sai phạm xảy ra ở Công ty cổ phần In Hoàng Lê Kha như: Lập hóa đơn khống để rút tiền chi ngoài sổ sách, chi hoa hồng không hợp lý… ngày 5/1/2006, Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh có Công văn số 05/UBND về xử lý đối với công ty này.

Theo đó, buộc ông Trần Hoài Mẫn, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Giám đốc Công ty có trách nhiệm nộp lại 121,4 triệu đồng do lập chứng từ khống gây thiệt hại cho Nhà nước và cổ đông; ông Trần Hoài Mẫn và bà Phạm Thị Thu Hà có trách nhiệm thu hồi, nộp lại cho Công ty 166 triệu đồng do lập quỹ công đoàn trái phép; buộc ông Lê Thanh Minh - thủ kho và ông Trần Quang, Xưởng trưởng xưởng in vé số bồi thường 53.000 tờ giấy in vé số bị thất thoát…

Đến ngày 16/6/2006, Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh có quyết định kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Trần Hoài Mẫn. Nhưng thật bất ngờ, trong "Bản tường trình" do ông Nguyễn Văn Hải - Phó Giám đốc Công ty cổ phần In Hoàng Lê Kha ký ngày 12/6/2007 về những thắc mắc của một số công nhân viên, thì số tiền hơn 261,7 triệu đồng phải xuất toán, Công ty cổ phần In Hoàng Lê Kha đã lấy quỹ phúc lợi khen thưởng ra để bù đắp?

Gần đây (ngày 24/7/2007), Thanh tra tỉnh Tây Ninh có Báo cáo kết quả phúc tra số 110/BC.PTr, tiếp tục đề nghị UBND tỉnh Tây Ninh chỉ đạo Công ty cổ phần In Hoàng Lê Kha phải thực hiện nghiêm tinh thần Công văn số 05/UBND ngày 5/1/2006 của Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh.

Đối với ông Trần Hoài Mẫn sau khi được tái đắc cử Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Công ty nhiệm kỳ 2007 - 2011, gần đây đã có một số việc làm nhằm nhục mạ, trấn áp người lao động nếu người đó dám đấu tranh với những việc làm sai trái của ông ta cùng ê-kíp.

Cụ thể là việc "xử lý kỷ luật" ông Nguyễn Văn Chiến, công nhân xưởng máy in - người đã có trên 30 năm công tác ở Công ty cổ phần In Hoàng Lê Kha.

Trong cuộc họp Hội đồng kỷ luật của Công ty ngày 27/7/2007, cho rằng việc ông Chiến gửi đơn khiếu nại đến Tổng Công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn là vi phạm quy chế; ngày 1/8/2007, ông Trần Hoài Mẫn đã ký "Quyết định thi hành kỷ luật" bằng hình thức: khiển trách.

Ông Trần Hoài Mẫn còn cho dán "Thông báo về việc xử lý kỷ luật ông Nguyễn Văn Chiến" nhiều nơi trong Công ty là để dằn mặt những người khác khi có ý kiến bất bình với những việc làm sai trái của ông ta và một số cá nhân.

Vụ việc không lớn, nhưng liệu có được giải quyết một cách thấu đáo có tình có lý hay không, câu trả lời dành cho UBND tỉnh Tây Ninh và Tổng Công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn!

Thu Thảo
.
.
.