Chủ động thông báo cho tàu, thuyền tránh bão Rammasun

Thứ Ba, 15/07/2014, 08:30
Ban Chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương yêu cầu các tỉnh phải theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão Rammasun, chủ động liên lạc thường xuyên với các tàu, thuyền kịp thời.

Chiều 14/7, Ban Chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương vừa có công điện hỏa tốc gửi Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão các tỉnh từ Quảng Ninh đến Bà Rịa - Vũng Tàu, các bộ: Quốc phòng, Giao thông - Vận tải, NN&PTNT yêu cầu các địa phương, các ngành chủ động ứng phó với bão Rammasun, thông báo cho chủ các phương tiện trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của bão để chủ động phòng tránh. Các tỉnh phải theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, chủ động liên lạc thường xuyên với các tàu, thuyền kịp thời. Ban Chỉ đạo PCLB Trung ương cũng đề nghị các tỉnh nêu trên sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để ứng cứu khi có yêu cầu.

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, sáng 16/7, bão Rammasun sẽ vượt qua bán đảo Ludon (Philippines), hướng vào vùng biển quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam với sức gió mạnh cấp 11, giật cấp 13, 14.

Hiện nay, bão đang hoạt động mạnh trên vùng biển ngoài khơi miền Trung Philippines. Đến tối 14/7, vị trí tâm bão Rammasun ở vào khoảng 13,0 độ Vĩ Bắc; 129,2 độ Kinh Đông, cách đảo Ludon (Philippines) khoảng 860km về phía Đông Đông Nam. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 11 (tức là từ 103 đến 117km/giờ), giật cấp 13, cấp 14. Các đài dự báo quốc tế đều nhận định, đây là một cơn bão mạnh, di chuyển nhanh và có diễn biến phức tạp

C.L.
.
.
.