Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết:

Chủ động phòng tránh, đối phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và hiệu quả

Thứ Ba, 20/05/2008, 08:29

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết vừa có thư gửi đồng bào, cán bộ, chiến sĩ nhân Ngày truyền thống Phòng, chống lụt, bão, giảm nhẹ thiên tai (22/5/1946 - 22/5/2008).

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh: Những tháng đầu năm 2008, tình hình thời tiết nước ta tiếp tục có nhiều diễn biến bất thường; áp thấp nhiệt đới xuất hiện ngay trong tuần đầu của năm; rét đậm, rét hại kéo dài lịch sử; bão sớm và mạnh đã gây thiệt hại đối với tầu thuyền đánh bắt xa bờ; lốc xảy ra nhiều; nắng nóng xuất hiện sớm. Thiên tai còn những diễn biến phức tạp, khó lường.

Vì vậy, các cấp, các ngành, đồng bào, cán bộ, chiến sĩ trong cả nước nâng cao tinh thần cảnh giác, tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc chiến lược phòng, tránh và giảm nhẹ thiên tai đã được phê duyệt.

Các Bộ, ngành và địa phương cần xây dựng chương trình hành động, nâng cao nhận thức cho nhân dân về thiên tai và biến đổi khí hậu, chuẩn bị lực lượng, vật tư, phương tiện, dự báo, cảnh báo kịp thời, phối hợp chặt chẽ trong chỉ huy, chỉ đạo với phương châm "Chủ động phòng tránh, đối phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và hiệu quả"

TTX
.
.
.