Chợ xây tiền tỷ để…. thả dê, bò

Thứ Bảy, 06/07/2013, 22:01
Chợ Voi được xây dựng từ năm 2008 lúc đó đang thuộc huyện Quảng Xương, Thanh Hóa với diện tích gần 10.000m2, tổng số tiền cho công trình này là 5.707.645.000 đồng. Đến năm 2011, công trình này cơ bản đã hoàn thành, gồm có khu nhà buôn bán rộng rãi khang trang, khu vệ sinh hợp lý, tường rào bao quanh, cổng chính và cổng phụ... chỉ thiếu điện và nước sinh hoạt (theo kế hoạch thì đợi các hộ kinh doanh đăng kí vào kinh doanh xong sẽ hoàn thành 2 hạng mục này).

Tuy nhiên, sau khi hoàn thành, chợ này đã không được đưa vào hoạt động mà bỏ hoang một cách lãng phí trở thành nơi chăn thả dê, bò. Nguyên nhân chính dẫn tới tình trạng này là do các cơ quan chức năng đã không khảo sát tốt địa điểm xây chợ. Mặt khác đa phần tiểu thương và bà con nhân dân đều không chịu vào trong chợ mới để kinh doanh buôn bán.

Gia súc “dạo chơi” trong chợ.

Điều đáng bàn là cách chợ mới xây khoảng mấy trăm mét có chợ cóc đã từ lâu họp ngay trên cầu Voi gây cản trở giao thông nghiêm trọng cho người đi qua đoạn này. Hiện nay chợ mới có hoạt động nhưng chỉ cầm chừng theo phiên (1 tháng họp 9 lần) nhưng không phải họp trong chợ mà chỉ họp ngoài cổng chợ.

Ông Nguyễn Thế Lành - Phó Chủ tịch UBND xã Quảng Thịnh cho biết: “Từ khi chợ xây xong đưa vào sử dụng mới thấy thực tế là chợ không thể đảm bảo hoạt động bình thường như dự kiến do bà con quen họp ở chợ cóc, chợ tạm, nhiều lần Ban quản lý chợ đã phối hợp với xã Quảng Thắng (TP Thanh Hóa) và trật tự đô thị xử lý tình trạng họp chợ cóc trên cầu Voi nhưng đâu lại vào đấy”

PV
.
.
.