Chờ con thi cấp 2, phụ huynh ngủ ngay bậc thềm trường thi

Thứ Bảy, 09/06/2018, 11:11
Dưới tiết trời nắng nóng gay gắt của mùa hè Hà Nội, phụ huynh trực chờ bên ngoài cổng trường, ánh mắt lo âu hướng về trường thi nơi con mình đang thi vào đầu cấp 2.


Sáng 9-6, hàng trăm thí sinh bắt đầu thi đầu cấp vào lớp 6 trường THCS Nguyễn Tất Thành (Hà Nội).
Bắt đầu từ gần 7h sáng, hàng trăm thí sinh đã có mặt và khẩn trương vào phòng thi làm thủ tục. Trong sáng nay, các em sẽ thi tất cả 3 môn Toán, Tiếng việt, Tiếng Anh với thời gian 45 phút mỗi môn.
Khu vực trước cổng trường Nguyễn Tất Thành được ngăn khu vực cấm để hạn chế người qua lại, tránh làm ảnh hưởng đến quá trình làm bài của các em.
Song hành cùng các thí sinh trong ngày quan trọng này là cha mẹ các em luôn túc trực phía ngoài cảnh cổng trường thi với mong ước con mình sẽ thực hiện bài thi tốt nhất.
Thời tiết không quá chiều lòng các sĩ tử trong ngày thi hôm nay khi nhiệt độ ngoài trời lên tới 36 - 37 độ C. Sự oi bức, ngột ngạt có thể cảm nhận rất rõ khi ngồi bên ngoài trời. Cũng chính bởi vậy mọi vị trí có bóng cây xanh đều được các phụ huynh tranh thủ làm nơi nghỉ chân chờ con em thi.
Sự lo lắng, hồi hộp của cha mẹ một thí sinh tại điểm thi vào cấp 2 trường Nguyễn Tất Thành.
Phu huynh túc trực ngay bên ngoài cửa một điểm thi đang được khóa trái.
Hình ảnh một người cha chờ con thi dưới cái nắng nóng của hè Hà Nội. Có vậy mới thấu hiểu được nỗi lòng và tình yêu mà cha me giành cho con cái nhiều đến nhường nào.
Chờ đợi các sĩ tử nhí thi với thời gian kéo dài nhiều giờ đồng hồ, một phụ huynh ngả lưng ngủ ngay bậc thềm gần trường thi.
Dương Vũ - B.Châu (Ảnh)
.
.
.