Chính thức đốt lò tổ máy số 2 Nhiệt điện Duyên Hải 1

Chủ Nhật, 22/03/2015, 10:50
Ngày 21/3, tổ máy số 2 của Nhà máy nhiệt điện Duyên Hải 1 đã đạt mốc tiến độ đốt lò lần đầu và chuẩn bị cho công tác chạy thử nghiệm, để đưa tổ máy vào vận hành.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết: Công tác đốt lò lần đầu tổ máy số 2 Nhà máy nhiệt điện Duyên Hải 1 ở thời điểm này có ý nghĩa hết sức quan trọng, đánh dấu mốc tiến độ mà dự án đã đạt được và mở ra một mốc tiến độ không kém phần quan trọng, là hòa đồng bộ tổ máy này vào lưới điện quốc gia, tiến tới bàn giao và đưa vào vận hành thương mại.

Nhiệt điện Duyên Hải 1 là một trong 4 nhà máy của Trung tâm Điện lực Duyên Hải, với tổng diện tích toàn trung tâm 878,91 ha và có tổng công suất khoảng 4400 MW. Khi đi vào vận hành, Nhà máy sẽ đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc đảm bảo cấp điện cho khu vực miền Nam năm 2015 và các năm tiếp theo, giảm sự phụ thuộc của hệ thống điện vào nguồn thủy điện, đặc biệt vào mùa khô và các năm cạn kiệt; giảm sản lượng điện phải truyền tải từ Bắc vào Nam; giảm tổn thất điện năng, tăng tính an toàn, ổn định, kinh tế cho hệ thống.

V.H.
.
.
.