Chìm phà đám cưới, 1 người mất tích, 18 người thoát nạn

Chủ Nhật, 25/10/2009, 08:57
Ngày 23/10, ông Lê Văn Gặp, Trưởng Công an xã Kiến Bình, huyện Tân Thạnh (Long An) cho biết, vụ chìm phà đám cưới trên kênh Đứng làm một người mất tích, 18 người được cứu sống.

Người mất tích được xác định là Trần Thị Thúy An, 17 tuổi, quê ở tỉnh Bến Tre. Theo kết quả điều tra ban đầu, khoảng 11h ngày 22/10, một đám rước dâu đến từ tỉnh Bến Tre đi phà sang kênh Đứng rước dâu thuộc địa bàn ấp 1, xã Kiến Bình.

Chiếc phà chở đàng trai qua sông khoảng 20 người, gặp lúc lũ tràn về, chảy xiết khiến chiếc phà chao nghiêng. Khi chiếc phà vượt đến giữa dòng kênh (20 mét) thì một số thanh niên đùa giỡn, trong đó nhiều người dùng tay tát nước vào nhau, làm phà chao đảo, nước tràn vào hai bên mạn. Hoảng loạn, mọi người dồn về phía tài công, chiếc phà mất thăng bằng, lật nghiêng.

Lúc này đám trai tráng vội nhảy xuống kênh bơi vào bờ, còn người già và phụ nữ thì bị nhận chìm xuống nước. Thấy vậy, dân chúng hai bên bờ kênh tri hô, rồi tham gia cứu vớt các nạn nhân. Cô Trần Thị Thúy An do không biết bơi nên bị nước cuốn trôi, được xác định là đã chết đuối, hiện chưa tìm thấy xác

Nhã Phong
.
.
.