Chiều nay, 4 thuyền viên Việt Nam nhảy trốn khỏi tàu trên vùng biển kênh đào Panama về tới Hà Nội

Thứ Hai, 19/08/2013, 12:16
Khi câu chuyện về 4 thuyền viên trên tàu cá Hiệp Đại (Đài Loan) nhảy xuống biển trốn khỏi tàu chưa đến hồi phân giải, thì mới đây, Đại sứ quán Việt Nam tại Panama Hoàng Kim Anh đã xác nhận, 4 thuyền viên khác đều quê ở Nghệ An đã trốn khỏi tàu Đài Loan trên vùng biển kênh đào Panama.

4 thuyền viên gồm: Lê Đức Chính (22 tuổi), Đào Ngọc Trung (27 tuổi), Trần Văn Dương (21 tuổi) và Hồ Thanh Tùng (30 tuổi). Trong đó, Công ty Servico Hà Nội đã xác nhận Trần Văn Dương và Đào Ngọc Trung do công ty này gửi đi lao động và ĐSQ đang xác minh 2 thuyền viên còn lại do công ty nào trong nước cử đi.

Qua tiếp xúc ban đầu với các thuyền viên, bà Hoàng Kim Anh cho biết, các thuyền viên cho biết, lý do họ nhảy khỏi tàu để mong được về Việt Nam do cuộc sống trên tàu vất vả và phải đi biển quá lâu, có người lênh đênh trên biển suốt 14 tháng liền. Khi tàu đang từ Đại Tây Dương băng qua kênh đào Panama, 4 thuyền viên ôm phao nhảy khỏi tàu rồi bơi đến ôm cột phao hoa tiêu cho tới sáng 15/8, được Hải quân Panama cứu.

Chủ sử dụng lao động là Công ty Cheng Cheng Shipping Services SA, có trụ sở tại Panama, đã mua vé máy bay cho 4 người về nước. Hiện các thuyền viên trong tình trạng sức khỏe tốt, được Cục Xuất nhập cảnh Panama bố trí ăn ở chu đáo. Đại diện Đại sứ quán sẽ cùng đại diện Công ty Cheng Cheng Shipping Services SA đưa 4 thuyền viên ra sân bay rời Panama lúc 19h10’ ngày 17/8 (giờ Panama, tức khoảng 7h sáng 18/8 giờ Việt Nam). Cả 4 thuyền viên sẽ về đến sân bay Nội Bài ngày 19/8.

Chiều 18/8, đại diện Cục Quản lý lao động ngoài nước, Bộ LĐ-TB&XH và công ty phái cử cho biết, sẽ kiểm tra và báo cáo sự việc trong ngày 19/8.

Báo CAND sẽ thông tin rõ hơn về vụ việc này trong các số báo tới

T.Uyên
.
.
.