Chỉ số huyết học của ông Nguyễn Bá Thanh ‘khá ổn định’

Thứ Bảy, 10/01/2015, 13:46
Theo ông Nguyễn Quốc Triệu, Trưởng Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương: Tín hiệu đáng mừng là các chỉ số huyết học của ông Thanh cho đến sáng nay các Giáo sư đánh giá là khá ổn định.
>> Ông Nguyễn Bá Thanh vẫn tỉnh táo khi được đưa vào Bệnh viện

Sáng nay, Tại khoa Ung bướu - Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng, các thành viên Ban bảo vệ sức khoẻ cán bộ Trung ương đã tiến hành hội chẩn sức khoẻ cho ông Nguyễn Bá Thanh.

Theo ghi nhận của PV, sáng nay 10/1 tại Khoa Ung bướu, công tác an ninh được thắt chặt. Ở sảnh tầng 1 của Khoa luôn luôn có lực lượng bảo vệ túc trực hướng dẫn cho bệnh nhân và người nhà đang điều trị bệnh tại Khoa Ung bướu đi lối khác.

Sáng 10/1, Tại khoa Ung bướu- Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng, các thành viên Ban bảo vệ sức khoẻ cán bộ Trung ương đã tiến hành hội chẩn sức khoẻ cho ông Nguyễn Bá Thanh.

Sáng cùng ngày, ông Nguyễn Quốc Triệu, Trưởng Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương cho biết: Hiện ông Nguyễn Bá Thanh rất tỉnh táo, tiếp tục ăn sáng và trò chuyện với các Giáo sư, bác sĩ.

“Chúng tôi đã nghiên cứu hồ sơ bệnh án từ Mỹ chuyển về và nghe bác sĩ tháp tùng ông Nguyễn Bá Thanh trong thời gian ở Mỹ về báo cáo tình hình. Hội đồng Giáo sư chuyên môn, Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương cùng với Bệnh viện Đà Nẵng đã thống nhất đưa ra một phác đồ, nhất trí rất cao. Tín hiệu đáng mừng là các chỉ số huyết học của ông Thanh cho đến sáng nay các Giáo sư đánh giá là khá ổn định”.

Ông Nguyễn Quốc Triệu, Trưởng Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương trả lời về kết quả hội chẩn sức khỏe của ông Nguyễn Bá Thanh.

Cũng theo ông Nguyễn Quốc Triệu, để tiếp tục điều trị cho ông Nguyễn Bá Thanh, trong những ngày tới, các thầy thuốc Y học cổ truyền sẽ cùng vào cuộc.

Ông Triệu cũng nhấn mạnh, “sau một thời gian điều trị tấn công dài thì chúng ta sang điều trị duy trì, rồi sẽ có những đợt điều trị tấn công tiếp theo khi thể trạng cho phép”. Hiện các bác sĩ Mỹ cũng trao đổi bằng văn bản với bác sĩ Việt Nam về việc khám chữa bệnh cho ông Nguyễn Bá Thanh. Tuy nhiên, nội dung trao đổi không được tiết lộ vì bí mật nghề nghiệp.

Sau khi cuộc hội chẩn kết thúc, giáo sư Phạm Gia Khải, Thành viên Ban bảo vệ và chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương thông báo: “Không thể nói rằng rất là tốt, nhưng cũng có thể nói ông Thanh được như thế là tốt, chúng tôi sẽ cố gắng theo kỹ thuật Đông - Tây y. Kết hợp Đông - Tây y thì chúng tôi nghĩ cũng sẽ có thể đạt kết quả tối ưu”. Sắp tới, các bác sĩ của Bệnh viện Y Học cổ truyền cũng sẽ vào Đà Nẵng tham gia điều trị cho ông Nguyễn Bá Thanh.

Hoài Thu
.
.
.