Chi 30 tỷ đồng làm 2km cống thoát nước mới trên quốc lộ 51

Thứ Tư, 20/09/2017, 16:51
Ngày 20-9, sau khi khảo sát tình trạng ngập nước nghiêm trọng trên quốc lộ 51 đoạn qua phường Long Bình Tân, lãnh đạo thành phố Biên Hoà đã giao cho Ban Quản lý dự án thành phố khảo sát lập hồ sơ thực hiện công trình đầu tư hệ thống đường thoát nước mới...

Đường cống thoát nước mới dự kiến được mở dọc theo tuyến đường Châu Văn Lồng, nối từ quốc lộ 51 ra sông Đồng Nai với chiều dài khoảng 2km. 

Kết quả khảo sát cho thấy, điểm trũng của tình trạng ngập mỗi khi có mưa lớn nằm ngay khu vực giao lộ giữa 2 tuyến đường này. Hệ thống thoát nước mới trên tuyến được làm bằng cách lắp đặt tuyến cống dọc theo đường Châu Văn Lồng với kinh phí ước tính khoảng 30 tỷ đồng. 

Khu vực ngập nước trên quốc lộ 51.

Theo UBND thành phố Biên Hoà, việc mở thêm đường ống thoát nước mới tại khu vực này là việc làm cấp bách bởi thực tế suối Bà Lúa không thể thoát kịp được tất cả lượng nước từ các KCN Biên Hoà 2 và phường Long Bình đổ về. 

Trong khi hệ thống thoát nước trên tuyến quốc lộ 51 và hệ thống thoát nước khu dân cư và các dự án lân cận không đồng bộ nên gây nên tình trạng ngập nước nghiêm trọng đối với quốc lộ 51 và khu vực dân cư, trường học lân cận như trong những trận mưa vừa qua.

Ngọc Sơn
.
.
.