Chết vì ăn phải nấm độc khi đi tìm trầm?

Thứ Ba, 12/10/2010, 08:17
Trong những ngày qua (9 đến 11/10), tại địa bàn xã Đại Quang, Đại Nghĩa, Đại Lãnh, huyện Đại Lộc (Quảng Nam) rộ lên tin đồn có hàng chục người địa phương đi tìm trầm tại vùng núi tỉnh Bình Định bị chết do ăn phải nấm độc.

Theo tin đồn, có 5 người tại xã Đại Quang, 2 người tại xã Đại Lãnh và 2 người tại xã Đại Nghĩa cùng huyện Đại Lộc đi tìm trầm tại Bình Định đã tử vong do ăn nấm độc. Tuy nhiên, đến chiều 11/10, ông Lê Nho Tâm, Phó Trưởng Công an huyện Đại Lộc cho biết: "Ngay sau khi nghe tin đồn trên địa bàn, chúng tôi đã cử cán bộ, chiến sĩ xác minh tại xã Đại Lãnh thì không phát hiện ra trường hợp nào. Tính đến thời điểm này cũng chưa nghe gia đình nào báo cáo với lực lượng chức năng về sự cố của người thân".

Còn ông Hồ Thanh Phương, Chủ tịch UBND xã Đại Quang thì cho biết: "Không biết tin đồn xuất phát từ đâu nhưng lúc đầu đã khiến người dân có thân nhân đi tìm trầm lo lắng. Sau khi tiến hành xác minh, không có trường hợp con em nào trên địa phương chết do ăn phải nấm độc. Một số gia đình đã liên lạc được với con em bị đồn là chết và biết chắc chắn là người thân của mình vẫn bình an vô sự"

Nguyễn Sơn
.
.
.