Chen chân trong ngày đầu cấp đổi bằng lái xe mẫu mới

Thứ Năm, 03/01/2013, 11:37
Háo hức với mẫu bằng lái xe mới bằng nhựa Pet nhỏ, gọn như tấm thẻ ATM, ngày 2/1, cả ngàn người đã tập trung về Phòng Quản lý sát hạch và cấp phép lái xe (QLSH CPLX) - Sở GTVT TP Hồ Chí Minh để nộp hồ sơ đổi bằng lái xe ôtô, cấp lại giấy phép lái xe môtô theo mẫu mới.

Các khu vực hướng dẫn hồ sơ, khám sức khỏe và bộ phận nộp hồ sơ cấp đổi bằng lái của Phòng QLSH CPLX đều đông nghẹt người chen chân chờ đến lượt làm thủ tục. Anh Tâm, một tài xế đến làm thủ tục đổi bằng lái xe B2 sắp hết hạn cho biết, chưa được nhìn thấy mẫu bằng lái mới do hôm nay người đến nhận bằng vẫn được trả theo mẫu bằng cũ. Nhưng nếu chỉ nhỏ như chiếc thẻ ATM sẽ khá gọn và dễ dàng cất giữ trong bóp hay túi áo. To như mẫu bằng lái cũ, rất khó bỏ trong bóp do bị gãy.

Theo ông Dương Tự Lực, Trưởng phòng QLSH CPLX, những người đã nộp đủ hồ sơ trong ngày 2/1, thì 5 ngày sau sẽ được nhận bằng lái xe ôtô, môtô theo mẫu mới. Trước mắt mới chỉ thực hiện cấp đổi bằng lái ôtô hết hạn và cấp lại giấy phép lái xe máy cho người dân. Từ ngày 1/4 mới tiến hành cấp đại trà cho những người vừa học xong.

Ông Lực cho biết, để đổi bằng lái theo mẫu mới, người dân phải nộp lệ phí ở mức 135 ngàn đồng, cao hơn trước đây vài chục ngàn. Cũng theo ông Lực, mẫu bằng lái xe mới này sẽ được bảo mật các thông tin in trên đó nên các lực lượng kiểm tra trên đường có thể sử dụng thiết bị để kiểm tra nhanh tại chỗ nhằm phát hiện bằng lái xe giả. Bằng lái xe theo mẫu mới vẫn có thể bị trầy xước gây mất thông tin hoặc cong, gãy khi bỏ trong bóp nên người sử dụng vẫn cần bảo quản cẩn thận

Đ.Thắng
.
.
.