Cháy “xưởng mộc chỉ có 2 bình cứu hoả”

Thứ Năm, 18/10/2007, 18:31
Khu nhà xưởng rộng xấp xỉ 900 m2 thuộc Công ty TNHH sản xuất và thương mại Việt Hà chỉ được trang bị 2 chiếc bình bột cứu hỏa. Khi phát hiện hỏa hoạn, những công nhân ở đây rất lúng túng, dùng nước hắt vào để... ngăn lửa, nhưng không đem lại kết quả.

Khoảng 9h30' ngày hôm nay, 18/10/2007, một vụ hỏa hoạn lớn đã xảy ra tại xưởng mộc thuộc Công ty TNHH sản xuất và thương mại Việt Hà ở khu Đồng Chọi, phường Trần Phú, quận Hoàng Mai (Hà Nội).

Sau hơn một giờ, ngọn lửa đã thiêu rụi khoảng 450 m2 nhà xưởng cùng nhiều máy móc, thiết bị và gỗ thành phẩm. Ước tính thiệt hại hàng chục triệu đồng, rất may không có thiệt hại về người.

Ngay khi nhận được tin báo cháy, Phòng Cảnh sát PCCC Hà Nội đã khẩn trương điều 8 xe chữa cháy chuyên dụng tới hiện trường để dập lửa. Nơi ngọn lửa bùng phát là gian nhà nằm ở khu nhà xưởng phía ngoài.

Do bên trong xưởng mộc có nhiều máy móc sản xuất, các kiện gỗ công nghiệp thành phẩm là những nguyên vật liệu dễ cháy nên ngọn lửa nhanh chóng bốc cao, khói tỏa dữ dội. Lực lượng cứu hỏa đã nhanh chóng phun nước dập tắt đám cháy, ngăn không ảnh hưởng đến các khu lân cận.

Sau 45 phút, đám cháy cơ bản được dập tắt; tuy nhiên vì lượng gỗ nhiều, tàn lửa vẫn tiếp tục cháy âm ỉ nên hơn 1 giờ sau, lực lượng cứu hỏa vẫn tiếp tục phun nước làm mát và xử lý khói, chống cháy âm ỉ. May mắn là khu vực bị cháy nằm cạnh hồ, hạn chế nhiều thiệt hại về vật chất.

Được biết, Công ty TNHH sản xuất và thương mại Việt Hà do anh Nguyễn Văn Dư (37 tuổi), làm Giám đốc, thường xuyên có khoảng 18 công nhân làm việc.

Tuy là cơ sở chuyên gia công các sản phẩm về gỗ nhưng chủ doanh nghiệp rất chủ quan về phòng, chống cháy nổ. Khu nhà xưởng rộng xấp xỉ 900 m2 nhưng chỉ được trang bị 2 chiếc bình bột cứu hỏa. Khi phát hiện hỏa hoạn, những công nhân ở đây rất lúng túng, dùng nước hắt vào để... ngăn lửa, nhưng không đem lại kết quả. Khi lực lượng cứu hỏa chuyên nghiệp tiếp cận hiện trường thì ngọn lửa đã bốc to.

Nhiều khả năng nguyên nhân cháy là do chập điện

Hải Châu
.
.
.