Cháy xưởng gỗ thiệt hại hơn 10 tỷ đồng

Chủ Nhật, 09/05/2010, 12:34
Toàn bộ xưởng gỗ gần 1.000m2 và hơn 200m3 gỗ của anh Chiến bị cháy hoàn toàn. Ngoài ra, ngọn lửa còn làm hư hại 4 căn nhà chung quanh, trong đó có khách sạn Phú Mỹ. Ước tính thiệt hại của vụ cháy hơn 10 tỷ đồng.

Lúc 3h ngày 8/5, tại xưởng gỗ Nguyễn Chiến (158B đường 3-2, phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều) do anh Nguyễn Văn Chiến (43 tuổi, cùng ngụ địa chỉ trên) làm chủ, đã bốc cháy dữ dội.

Hiện trường vụ cháy xưởng gỗ Nguyễn Chiến.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC Công an TP Cần Thơ đã điều 5 xe chữa cháy và gần 50 CBCS chữa cháy chuyên nghiệp đến ngay hiện trường để dập lửa. Tuy nhiên, do đám cháy được phát hiện trễ, nhà xưởng được xây dựng mái tole khung gỗ, bên trong chứa 200m3 gỗ và nhiều vật liệu dễ cháy khác khiến quá trình chữa cháy gặp nhiều khó khăn.

Mặt khác xưởng gỗ nằm cạnh nhà lân cận, lực lượng chữa cháy phải leo lên nóc nhà gần đó để tiếp cận đám cháy. Ngoài ra, khu vực này không có trụ nước chữa cháy nên lượng nước trong xe chữa cháy không cung cấp đủ nước trong quá trình chữa cháy.

Đến tận 6h30 cùng ngày ngọn lửa mới được dập tắt. Rất may lực lượng PCCC Công an TP Cần Thơ đã kịp thời khống chế ngọn lửa để không lan sang ngôi biệt thự được bọc gỗ trong và ngoài trị giá nhiều tỷ đồng của gia đình anh Chiến.

Hậu quả, toàn bộ nhà xưởng gần 1.000m2 và hơn 200m3 gỗ bị cháy hoàn toàn. Ngoài ra, ngọn lửa còn làm hư hại 4 căn nhà chung quanh, trong đó có khách sạn Phú Mỹ. Ước tính thiệt hại của vụ cháy hơn 10 tỷ đồng. Theo nhận định ban đầu của cơ quan chức năng, nguyên nhân của vụ cháy có thể do chập điện. Không thiệt hại về người.

Lúc 11h cùng ngày 8/5, một ngọn lửa bùng cháy tại nhà bà Nguyễn Thị Tây (ở tổ 25, KV4, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ). Ngọn lửa quá lớn đã lan sang 3 căn nhà gần đó.

Được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC Công an TP Cần Thơ cho xuất một xe chữa cháy và một canô chữa cháy đến hiện trường. Hơn một giờ đồng hồ sau đám cháy đã được dập tắt. Ngọn lửa đã thiêu rụi căn gác và một phần căn nhà của bà Tây, và làm ảnh hưởng đến 3 căn nhà bên cạnh.

Nguyên nhân 2 vụ cháy trên đang được các cơ quan chức năng của TP Cần Thơ làm rõ

Văn Đức
.
.
.