Cháy tu viện Quảng Hương Già Lam

Thứ Bảy, 11/01/2014, 15:57
Khoảng 9h15’ ngày 11/1, đám cháy bùng phát tại tu viện Quảng Hương Già Lam, số 498/11 đường Lê Quang Định, phường 1, quận Gò Vấp. Điểm phát cháy gần cửa sổ lầu Vàng (tầng 1 của tu viện ) nơi các sư thầy sinh hoạt hàng ngày.

Khu vực này chứa nhiều kinh kệ, tủ, bàn ghế bằng gỗ nên đám bùng phát rất mạnh và lan ra toàn bộ sảnh của tầng 1. Bên trong sảnh này có một sư thầy khoảng 70 tuổi bị bệnh đang nằm tịnh dưỡng ở đây. Thấy đám cháy bùng phát nhiều người dân đã hô hào huy động bình chữa cháy tiếp cận ngọn lửa và đưa sư thầy ra ngoài an toàn.

Vụ cháy tại lầu 1 của tu viện.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC quận Gò Vấp đã đưa 3 xe chữa cháy chuyên dụng và hơn 20 CBCS đến hiện trường triển khai chữa lửa. Vì tu viện nằm sâu trong hẻm nên các chiến sĩ chữa cháy phải nối vòi rồng từ ngoài đường luồn vào con hẻm mới tiếp cận được ngọn lửa.

Toàn bộ lầu 1 hơn 100m2 cháy rụi.

Sau nhiều giờ chiến đấu với ngọn lửa đến hơn 12h đám cháy được khống chế hoàn toàn. Toàn bộ lầu 1 của tu viện có diện tích  hơn 100m2 bị cháy rụi và đổ sập. Nhiều kinh sách bị cháy và hư hỏng cùng nhiều vật dụng bằng gỗ đã biến thành than.

Các sư thầy kiểm tra sau vụ cháy.

Hiện các cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ nguyên nhân

Minh Phong
.
.
.