Cháy tại KCN Hoàng Gia, hơn 2.000m2 nhà xưởng Công ty Sơn Hiệp Phát đổ sập

Thứ Ba, 16/06/2015, 15:53
Khoảng 6 giờ 30 phút ngày 16/6, sau nhiều tiếng nổ lớn đám cháy bùng phát dữ dội tại Công ty TNHH Sơn hiệp Phát (KCN Hoàng Gia, ấp Mới Hai, xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An).

Lúc này công nhân tại công ty chưa đến làm nên  may mắn không có thương vong về người. lực lượng chữa cháy tại chỗ đã huy động bình chữa cháy mini kết hợp với  lực lượng chữa cháy khu vực huyện Đức Hòa triển khai chữa lửa nhưng ngọn lửa quá lớn bùng phát mạnh, lan rộng nên không thể khống chế.

Một số hình ảnh hiện trường vụ cháy.

Bên trong đám cháy mùi keo nhựa, sơn bốc ra nồng nặc gây khó thở, khói đen bao trùm tạo thành một cột khói cao hàng chục mét. Lúc này công nhân của công ty được huy động đến hiện trường để di dời những sản phẩm mà lửa chưa cháy bén vào ra ngoài.

Nguy cơ đám cháy lan rộng và uy hiếp những công ty bên cạnh rất cao, 10 xe chữa cháy hơn 100 người tham gia chữa cháy tại chỗ vẫn không thể khống chế đám cháy. Lực lượng chữa cháy TPHCM, Bình Dương đã được điều động đến cùng PCCC tỉnh Long An triển khai chữa lửa.

Vòi rồng được chuyển theo nhiều hướng để tiếp cận đám cháy. Sau gần 7 giờ đồng hồ đám cháy mới được khống chế hoàn toàn. Toàn bộ khu xưởng của công ty TNHH Sơn Hiệp Phát rộng hơn 2.000m² bị cháy rụi và đổ sập. Nhiều mặt hàng thành phẩm và bán thành phẩm cùng hệ thống dây chuyền thiết bị trong khu xưởng cũng bị cháy đen, biến dạng. Theo thống kê ban đầu, vụ cháy đã gây thiệt hại hơn 10 tỷ đồng.

Nghinh Phong
.
.
.