Cháy rụi nhà rông văn hoá lớn nhất Kon Tum

Chủ Nhật, 09/05/2010, 22:57
Ngọn lửa đã thiêu rụi hoàn toàn nhà rông văn hoá Kon Klor. Đây là lớn nhất tỉnh Kon Tum được xây dựng từ năm 2.000 với tổng kinh phí gần 1 tỷ đồng.

Lúc 15h ngày hôm nay, 9/5/2010, Tổ tự quản nhà rông văn hoá và bà con sống khu vực gần nhà rông văn hoá Kon Klor, phường Thắng Lợi (thành phố Kon Tum) phát hiện ngọn lửa phát ra từ phía bên trong nhà rông.

Ngay lập tức, lực lượng phòng cháy, chữa cháy tỉnh Kon Tum có mặc kịp thời và điều động đến 5 xe chữa cháy chuyên dụng để tham gia dập tắt đám cháy, tuy nhiên do thời tiết nắng nóng và mái nhà rông được làm bằng cỏ tranh nên ngọn lửa đã thiêu rụi hoàn toàn nhà rông.

Nhà rông văn hoá Kon Klor sau khi cháy.

Được biết nhà rông văn hoá Kon Klor là nhà rông văn hoá lớn nhất tỉnh Kon Tum hiện nay và là nơi thường chọn để tổ chức những sự kiện văn hoá lớn của tỉnh.

Nhà rông văn hoá Kon Klor là niềm tự hào của nhiều người dân Kon Tum, được xây dựng từ năm 2.000 với tổng kinh phí gần 1 tỷ đồng và hơn 1.000 ngày công lao động của người dân.

Theo ông A Khinh, tổ trưởng Tổ tự quản số 9 phường Thắng Lợi cho biết: Khoảng 10h sáng trước khi xảy ra vụ cháy, có một nhóm thanh niên gồm 4 nam, 2 nữ leo cổng vào khu vực nhà rông để uống rượu. Đến 15h khi đám cháy xảy ra, nhóm thanh niên này đã leo rào bỏ chạy nhưng người dân đã bắt giữ được 2 người trong nhóm thanh niên này (gồm 1 nam, 1 nữ) cùng 1 xe máy điện và đã giao cho cơ quan Công an làm rõ

Anh Nhơn
.
.
.