Cháy nhà trọ ven hồ Linh Quang, hàng trăm lao động tạm cư bỏ chạy

Thứ Tư, 13/05/2015, 19:22
Dãy nhà trọ rộng khoảng 500m2 ven hồ Linh Quang dành cho người ngoại tỉnh thuê cùng nhiều đồ đạc bị thiêu rụi. Rất may, không có thiệt hại về người.
Khoảng 13h40 phút ngày 13/5, một ngọn lửa bất ngờ bốc lên dữ dội tại khu vực nhà tạm ven hồ Linh Quang, Đống Đa, (Hà Nội).

Một số nhân chứng kể lại, vào khoảng thời gian trên họ bất ngờ thấy mùi khét lẹt. Khi chạy ra ngoài thì thấy ngọn lửa đang bốc lên dữ dội tại khu vực nhà tạm sát mép hồ Linh Quang. Đây là khu vực người dân lấn hồ để làm lán nuôi lợn, gà được dựng bằng gỗ tạm bợ. Do đó khi phát cháy, ngọn lửa bốc lên và lan rất nhanh, khói bốc cao thành cột cả chục mét.

Hiện trường vụ cháy.

Người dân tất bật di dời tài sản ra khỏi đám cháy.

Lực lượng cứu hỏa đang khẩn trương cứu cháy.

Khu vực phát cháy có diện tích khoảng 100m2, và lan dần ảnh hưởng tới một số ngôi nhà trọ của dân lao động sát đó. Rất may vào thời điểm này không có ai ở nhà nên chưa gây thiệt hại về người.

Theo những người dân ở tạm tại khu nhà này, các khu nhà tạm được người dân tứ xứ thuê lại của 1 người phụ nữ tên Xuân với giá 600 ngàn đồng/tháng.

Ngay sau khi nhận được tin báo cháy, lực lượng cứu hoả đã khẩn trương có mặt tại hiện trường với 6 xe cứu hoả được huy động. Tuy nhiên, công tác cứu hoả gặp khó khăn vì ngõ hẹp, xe cứu hoả không tiếp cận được hiện trường.

Thêm vào đó, khu nhà trọ dựng tạm bợ bằng gỗ, tre, chứa nhiều vật liệu dễ cháy khiến đám cháy càng lan rộng. Lực lượng cứu hỏa đã phải tăng cường bình khí chống độc để vào sâu hơn trong hiện trường.

Đến khoảng 15h, đám cháy đã được dập tắt. Ghi nhận tại hiện trường, dãy nhà trọ rộng khoảng 500m2 cùng nhiều đồ đạc bị thiêu rụi. Rất may, không có thiệt hại về người.

Hiện cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Tâm Minh - Hiền Xuân
.
.
.