TP HCM:

Cháy nhà trọ, 5 người bị bỏng nặng

Thứ Tư, 03/12/2014, 14:45
Đến trưa 3/12, Phòng Cảnh sát PCCC quận Bình Thạnh đang phối hợp với các tổ nghiệp vụ thuộc Công an quận Bình Thạnh tiến hành điều tra nguyên nhân vụ hỏa hoạn tại nhà trọ  trong hẻm 450, Bùi Đình Túy, phường 12, quận Bình Thạnh lúc rạng sáng cùng ngày khiến 5 người bị phỏng nặng.

Theo thông tin ban đầu,  khoảng 5h15, đám cháy bùng phát tại nhà trọ số 450A, đường Bùi Đình Túy, phường 12, quận Bình Thạnh. Lúc này bên trong đám cháy có nhiều tiếng kêu cứu.

Ông Phan Minh Châu (một người sống trong hẻm) nghe tiếng kêu cứu đã cùng người dân chạy đến thì phát hiện cửa nhà bị khóa bên trong. Sợ nguy hiểm đến tính mạng của những người trong nhà, ông Châu cùng người dân đã phá kính cửa chính để khói thoát ra ngoài. Người dân lúc này đã huy động bình chữa cháy mini và nước đến dập lửa, phá cửa. Ông Châu cùng người dân lần lượt đưa 5 người trong căn nhà bị cháy ra ngoài và chuyển vào Bệnh viện Nhân dân Gia Định cấp cứu. Tuy nhiên, do bị bỏng khá nặng, 5 người được chuyển vào Bệnh viện Chợ Rẫy.

Các tổ nghiệp vụ đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC quận Bình Thạnh đã điều động phương tiện và hàng chục CBCS do Thượng tá Trần Xuân Phương- Phó trưởng phòng trực tiếp  chỉ huy đến hiện trường triển khai chữa cháy.  Do công tác chữa cháy tại chỗ kịp thời nên đám cháy được dập tắt nhanh chóng. Tại hiện trường, nhiều vật dụng trong nhà có diện tích khoảng 16m2 bị cháy và hư hỏng nặng, trong đó có hai xe gắn máy. Qua điều tra ban đầu, nguyên nhân vụ cháy xuất phát từ chiếc xe gắn máy đặt trong phòng sau đó bén vào các vật dụng gây ra cháy lớn.

Ông Châu kể lại diễn biến vụ cháy tại hiện trường.

5 nạn nhân trong vụ cháy là người trong một gia đình. Theo những người chứng kiến kể lại, 4 người phụ nữ được đưa ra khỏi đám cháy, một người đàn ông tự bò ra được, tất cả 5 người đều bị bỏng, kiệt sức. Người đàn ông nguy kịch nhất với phần đầu bị cháy đen.

Tại Bệnh viện Chợ Rẫy, Bác sĩ Trần Đoàn Đạo - Trưởng khoa Bỏng Tạo hình Bệnh viện Chợ Rẫy, cho biết: danh tính 5 người được xác định là:  Nguyễn Đức Nam (40 tuổi, bị phỏng độ 2-3, diện tích 67%  vùng mặt, thân và tứ chi ); bà Đỗ Thị Hồng Tuyết (39 tuổi, vợ ông Nam, bị phỏng độ 2-3, diện tích 67% vùng mặt, thân và tứ chi); hai người con ông Nam là chị Nguyễn Ngọc Tuyết Nhi (16 tuổi, bỏng độ 2, diện tích 20% cơ thể vùng mặt, tứ chi ), Nguyễn Ngọc Tuyết Như (15 tuổi, bỏng độ 2-3, diện tích 42% vùng mặt cổ, tứ chi); một người cháu của bà Tuyết là chị Đỗ Thị Kim Ngân (17 tuổi, bỏng độ 2-3, diện tích 42% mặt cổ, tứ chi)… Tất cả 5 nạn nhân đều sốc bỏng, được đặt ống nội khí quản, không thể tiếp xúc người ngoài.

Một nạn nhân đang được điều trị đặc biệt.
Dù được chữa cháy kịp thời và ngăn không cho đám cháy lan sang các phòng trọ lân cận nhưng Thượng tá Phương khuyến cáo người dân phải nhanh chóng báo vụ cháy cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp, không chậm trễ để vụ cháy diễn biến theo chiều hướng phức tạp, cháy lan, cháy rộng, ảnh hưởng đến tài sản và tính mạng của người dân.
Nghinh Phong
.
.
.