Cháy nhà lúc rạng sáng, 1 nam sinh viên tử vong

Thứ Sáu, 06/03/2015, 14:01
Ngày 6/3, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết, đơn vị đang phối hợp với các lực lượng điều tra nguyên nhân vụ hoả hoạn xảy ra ở nhà số 94 ngõ Lan Bá, phường Trung Phụng, quận Đống Đa, khiến một nam thanh niên tử vong.

Trước đó, khoảng 2h sáng 5/3, người dân ở ngõ Lan Bá phát hiện đám cháy tại ngôi nhà số 94 nên đã tìm cách dập lửa và báo cơ quan chức năng.

Công an phường Trung Phụng nhanh chóng có mặt, phối hợp Cảnh sát PCCC và Bảo vệ dân phố dập tắt đám cháy. Do cửa nhà bị khoá nên các lực lượng phải dùng máy cắt sắt để phá cửa vào trong.

Tại hiện trường, khu vực phòng bếp tầng 1 nơi có để 2 xe máy, 1 tủ lạnh bị thiêu rụi hoàn toàn. Tại khu vệ sinh của tầng 3 phát hiện một nam thanh niên đã tử vong.

Hiện trường xảy ra vụ cháy (ảnh: CTV)

Nạn nhân được xác định là Nguyễn Đắc Th. (20 tuổi, trú thôn An Hoà, xã Thanh Hà, Thanh Liêm, Hà Nam), sinh viên năm thứ nhất Đại học Bách khoa Hà Nội, là người thuê trọ ở tầng 3 ngôi nhà. Chủ ngôi nhà là chị Tạ Thị Hường (45 tuổi).

Khi xảy ra vụ hoả hoạn, gia đình chị Hường đang về quê có việc gia đình. Đám cháy bước đầu được xác định là xuất phát từ tầng 1. Một cán bộ điều tra nhận định, khi lửa bốc lên cao, có thể nạn nhân trong lúc hoảng loạn đã chạy vào nhà vệ sinh đóng kín cửa để tránh lửa, nhưng do lượng khói nhiều, tràn vào phòng gây ngạt khí, dẫn đến nạn nhân bị tử vong.

Lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Quỳnh Vinh
.
.
.