Cháy nhà, cứu thoát 7 người trong một gia đình

Chủ Nhật, 14/06/2015, 08:56
Khoảng 0h30 ngày 14/6, đã xảy ra hoả hoạn tại nhà ông Nguyễn Đình Cấp, địa chỉ số 57 đường Nguyễn Phong Sắc, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội. Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PC&CC Cầu Giấy do Thượng tá Nguyễn Anh Tuấn chỉ huy đã xuất 6 xe gồm 1 xe thang, 1 xe cứu hộ, 3 xe chữa cháy, 1 xe tec và 55 cán bộ chiến sỹ đến đám cháy. Ngoài ra, lực lượng công an Phường, công an Quận, lực lượng dân phòng, lực lượng y tế cũng đến phối hợp.

Tại hiện trường, ngôi nhà xảy ra cháy có diện tích là 44m2, 5 tầng và 1 tum; tầng 1 sử dụng cho thuê làm cà phê, giải khát có diện tích khoảng 10m2, còn lại cho công ty TNHH Thương mại phát triển Tiến Dũng làm cửa hàng photocoppy; tầng 2 là khu vực phòng khách; tầng 3, 4, 5 và tum là khu vực ăn ngủ sinh hoạt của gia đình ông Nguyễn Đình Cấp. Đám cháy có chiều hướng phát triển mạnh từ tầng 1 lên trên, khói và khí độc bao trùm toàn bộ không gian bên trong của tòa nhà, có nồng độ đậm đặc, một số vật dụng như bàn ghế, cây nước… tại tầng 1 bị cháy đen, hoặc biến dạng một phần.

Lực lượng chữa cháy một mặt sử dụng 2 lăng B phun nước, mặt khác  lên các tầng của ngôi nhà tìm người bị nạn, mắc kẹt. Lúc này, trong nhà có 7 người, gồm ông Nguyễn Đình Cấp, bà Dương Thị Cải (62 tuổi); anh Nguyễn Đình Quyết (39 tuổi); chị Vũ Thị Bích Thảo (34 tuổi); cháu Nguyễn Bích Diệp (8 tuổi); cháu Nguyễn Quỳnh Hương (6 tuổi) và cháu Nguyễn Đình Vũ (1 tuổi).

Lực lượng chữa cháy đập vỡ các cửa kính để thoát khói, nhanh hóng đưa 2 người xuống và sử dụng xe thang vươn lên các tầng để cứu tiếp 5 người bị mắc kẹt. Những người này nhanh chóng được sơ cứu tại chỗ, riêng bà Dương Thị Cải được chuyển đến Trung tâm y tế cấp cứu. 20 phút sau, Cảnh sát PC&CC Cầu Giấy sử dụng các phương tiện đã nhanh chóng dập tắt đám cháy. Nguyên nhân đang được điều tra làm rõ.

M.Hiền – T.Xuân
.
.
.